Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cơ sở chế biến gỗ ở xã Cẩm Đàn (Sơn Động) gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 14:24 ngày 07/04/2020
(BGĐT) - Người dân thôn Gốc Gạo, xã Cẩm Đàn (Sơn Động) đang phải sống chung với một cơ sở chế biến gỗ gây ô nhiễm tiếng ồn và bụi phát sinh trong quá trình sản xuất.
{keywords}

Xung quanh khu vực nhà xưởng có nhiều bụi gỗ (Ảnh do người dân cung cấp).

Theo phản ánh của nhiều người dân thôn Gốc Gạo, giữa khu dân cư của thôn xuất hiện một cơ sở chế biến gỗ với sản phẩm là các viên nén. Mỗi khi máy móc ở cơ sở này hoạt động, người dân trong thôn phải chịu đựng tiếng ồn và bụi gỗ, mùi hôi.

Trao đổi với ông Nguyễn Đức Hiếu, chủ cơ sở sản xuất được biết, khu vực nhà xưởng được gia đình ông thuê lại từ một doanh nghiệp trước đó. Quy mô ở mức hộ kinh doanh, công suất khoảng 200 tấn sản phẩm viên nén gỗ/tháng. Gần đây, do chạy thử nghiệm dây chuyền máy móc nên có hiện tượng tiếng ồn và bụi phát sinh.

Để khắc phục, ông Hiếu đang cho xây dựng bể và hệ thống dập bụi, nhà xưởng sẽ xây kín, ốp tấm xốp cách âm…, số tiền đầu tư dự kiến khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, việc hạn chế tiếng ốn và bụi phải đến cuối tháng 4 mới hoàn tất.

Qua đây, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Sơn Động và xã Cẩm Đàn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường ở cơ sở này.

Sau sáp nhập xã, thị trấn ở Sơn Động: Bộ máy hoạt động ổn định, nền nếp
(BGĐT) - Là địa phương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã nhiều nhất tỉnh, từ 23 xã, thị trấn xuống còn 17 xã, thị trấn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã chủ động phương án kiện toàn bộ máy tổ chức. Sau hơn một tháng hoạt động, đến nay bộ máy hành chính mới tại các xã, thị trấn sau sáp nhập đã vận hành ổn định, hiệu quả.
Xác định ô tô rời khỏi hiện trường trong vụ tai nạn khiến một người tử vong ở Sơn Động
(BGĐT)-Trưa 1/4, đại diện lãnh đạo Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã xác định được phương tiện, lái xe bỏ đi trong vụ tai nạn giao thông làm một người tử vong tối 31/3 ở xã Lệ Viễn (Sơn Động).
Sơn Động: Nhiều người tùy tiện đổ rác ra sông gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT)- Những ngày gần đây, tại khu vực ngầm sông An Châu thuộc địa phận xã An Lập, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đoạn giáp ranh với khu 1, thị trấn An Châu, xuất hiện tình trạng lượng rác thải sinh hoạt tồn đọng, đổ tràn lan làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, gây mất vệ sinh môi trường.

Quốc Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...