Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các huyện, thành phố chủ động ứng phó với thời tiết tiêu cực

Cập nhật: 15:17 ngày 05/04/2020
(BGĐT)- Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 7/4, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa to đến rất to và dông, trong cơn dông có thể xuất hiện dông, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Tỉnh Bắc Giang cũng thuộc diện chịu ảnh hưởng.
{keywords}

Mưa đá xảy ra trong tháng 1/2020 tại xã Xuân Hương (Lạng Giang).

Từ đầu năm đến nay, tình hình thiên tai diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 

Tại tỉnh Bắc Giang, từ ngày 24 đến 27/1/2020 xảy ra mưa đá diện rộng, gây thiệt hại một số diện tích cây trồng của người dân, nhiều ruộng rau bị hư hỏng không thể hồi phục. 

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 7/4, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa to đến rất to và dông, trong cơn dông có thể xuất hiện dông, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Ông Dương Thanh Tùng, Phó trưởng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết: Bắc Giang được cảnh báo nằm trong khu vực có nguy cơ xảy ra hiện tượng thời tiết tiêu cực. Do vậy, để hạn chế thiệt hại, chúng tôi đã đề nghị các huyện, TP và đơn vị thủy nông các biện pháp ứng phó. Theo đó chú trọng một số giải pháp như: Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai; rà soát nơi ở của người dân, nhất là khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, có phương án sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu. 

Cùng đó, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách nhận biết, ứng phó với mưa lũ, dông, lốc như: Gia cố mái nhà, xem xét thu hoạch sớm cây trồng, bảo vệ rau màu… phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Mưa đá kèm theo giông lốc gây nhiều thiệt hại tại Lai Châu
Tối 24/3, rạng sáng 25/3, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc, làm tốc mái, hư hỏng nhiều vật dụng gia đình, chuồng trại chăn nuôi và hoa màu của nhiều hộ dân.
Mưa đá, dông lốc làm nhiều nhà dân ở Lào Cai hư hỏng nặng
Thống kê sơ bộ cho thấy mưa đá, dông lốc đã khiến 82 nhà dân bị tốc mái, vỡ ngói, trong đó 50% bị hư hỏng nặng.
Bắc Giang: Nhiều diện tích rau màu bị hư hại do mưa đá
(BGĐT)-Đến ngày 26-1 (tức mùng 2 Tết), chưa có số liệu tổng hợp cụ thể song liên tiếp xuất hiện những trận mưa đá những ngày qua đã khiến nhiều diện tích rau màu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị hư hỏng. 

Trường Sơn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...