Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang khen thưởng nhân viên giúp khách hàng không bị lừa gần 1 tỷ đồng

Cập nhật: 10:08 ngày 27/03/2020
(BGĐT) - Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang tổ chức biểu dương, khen thưởng nhân viên đã kịp thời giúp khách hàng không bị lừa gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, bằng những kiến thức học được qua các lớp bồi dưỡng và khả năng quan sát, nắm tâm lý khách hàng, chị Lê Thị Thanh Thủy nhân viên Phòng Kế toán - Ngân quỹ (Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang) đã kịp thời phát hiện hành vi có dấu hiệu lừa đảo trong quá trình khách hàng đến giao dịch, nhờ đó đã ngăn chặn, giúp khách hàng này không bị lừa đảo số tiền gần 1 tỷ đồng.

{keywords}

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang khen thưởng chị Lê Thị Thanh Thủy.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Agribank Chi nhánh Bắc Giang đã biểu dương và khen thưởng nóng đối với chị Lê Thị Thanh Thủy, đồng thời mong muốn việc làm tốt này được nhân rộng; cán bộ, nhân viên của đơn vị luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ khách hàng trong quá trình giao dịch, xây dựng thương hiệu ngân hàng ngày càng tốt hơn.

Chị Lê Thị Thanh Thủy làm việc tại Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang từ năm 2014, nhiều năm là lao động giỏi, đạt danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi”. Xúc động trước sự động viên kịp thời của Ban lãnh đạo Agribank Chi nhánh Bắc Giang, chị hứa sẽ không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng “mềm” để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của Agribank Chi nhánh Bắc Giang. 

{keywords}

Chị Lê Thị Thanh Thủy.

Trước đó, như Báo Bắc Giang đã đưa tin, vào khoảng 15 giờ ngày 25/3, khi làm việc, chị Lê Thị Thanh Thủy cảm nhận một khách hàng tên H đến rút, chuyển tiền có biểu hiện hoảng sợ, lo lắng, bất an, có thể đang gặp nguy hiểm đã báo cáo với lãnh đạo phòng và Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang (phụ trách Kế toán) Lương Văn Nội, đồng thời chưa cho rút tiền, khôn khéo mời khách hàng này lên phòng uống nước, để lãnh đạo ngân hàng nói chuyện nắm bắt tâm lý, có thêm thông tin.

Theo chị H, khoảng 14 giờ ngày 25/3, chị nhận được điện thoại từ số máy lạ, nói rằng là số máy của công an ở TP Đà Nẵng đang điều tra về một đường dây ma túy, trong đó chị H có liên quan. Để khẳng định không tham gia đường dây này, chị H phải chuyển ngay gần 1 tỷ đồng vào tài khoản của một ngân hàng tại Đà Nẵng, nếu không sẽ bị bắt. Từ đó, đối tượng liên tục điện thoại hối thúc chị chuyển tiền nhanh.

Qua trò chuyện, người phụ nữ này khẳng định không quen biết cũng như không tham gia buôn bán ma túy, lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang nhận định chị H có thể bị các đối tượng lừa đảo lừa tiền, nên đã tư vấn cho khách hàng không thực hiện các giao dịch, đồng thời mời công an TP Bắc Giang đến làm việc, hướng dẫn chị lên phòng chức năng của Công an tỉnh Bắc Giang để được giúp đỡ.

Nhờ sự cảnh giác và mưu trí của chị Thủy cũng như lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang, chị H đã không rơi vào bẫy tội phạm. 

Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang kịp thời giúp khách hàng không bị lừa gần 1 tỷ đồng
(BGĐT) - Khoảng 15 giờ ngày 25/3, chị Hà Thu Hồng ở phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) là khách hàng của Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đến Hội sở của đơn vị để rút tiền tiết kiệm và chuyển tiền vào một tài khoản khác. Khi giao dịch, nhân viên của ngân hàng là chị Lê Thị Thanh Thủy cảm nhận khách hàng có biểu hiện hoảng sợ, lo lắng, bất an, có thể đang gặp nguy hiểm nên báo cáo với lãnh đạo phòng. 
Thủ đoạn của đối tượng chuyên trộm xe máy tay ga đắt tiền
Sau khi trộm được xe, 2 đối tượng đem tráo biển số, làm lại chìa khóa, thay đổi kết cấu để sử dụng rồi bán lấy tiền để mua ma túy sử dụng.
Ngân hàng thương mại đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 24/3, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức buổi làm việc trực tuyến với 12 ngân hàng thương mại cổ phần về tình hình triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị thiệt hại bởi dịch Covid-19.
Bảo Khánh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...