Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang kịp thời giúp khách hàng không bị lừa gần 1 tỷ đồng

Cập nhật: 19:51 ngày 25/03/2020
(BGĐT) - Khoảng 15 giờ ngày 25/3, chị Hà Thu Hồng ở phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) là khách hàng của Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đến Hội sở của đơn vị để rút tiền tiết kiệm và chuyển tiền vào một tài khoản khác. Khi giao dịch, nhân viên của ngân hàng là chị Lê Thị Thanh Thủy cảm nhận khách hàng có biểu hiện hoảng sợ, lo lắng, bất an, có thể đang gặp nguy hiểm nên báo cáo với lãnh đạo phòng. 

Nhờ được cảnh báo về việc khách hàng bị lừa tiền qua tài khoản, các nhân viên kịp thời báo cáo với Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang (phụ trách Kế toán) Lương Văn Nội; đồng thời chưa cho rút tiền và lựa lời mời khách hàng này lên phòng làm việc để nắm bắt tâm lý, có thêm thông tin.

{keywords}

Chị Hà Thu Hồng tại Hội sở Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 25/3, chị Hồng nhận được điện thoại từ số máy lạ +882363822300, 0348010030 nói rằng đây là số máy của công an ở TP Đà Nẵng đang điều tra về một đường dây buôn bán ma túy, trong đó chị Hồng có liên quan.

Để khẳng định không tham gia vào đường dây này, chị Hồng phải chuyển ngay hơn 940 triệu đồng vào tài khoản của một ngân hàng tại Đà Nẵng, nếu không sẽ bị bắt. Từ đó, đối tượng liên tục điện thoại hối thúc chị chuyển tiền.

{keywords}

Số điện thoại lạ liên tục gọi cho chị Hồng.

Qua trò chuyện, chị Hồng khẳng định không quen biết cũng như không tham gia buôn bán ma túy. Lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang nhận định, chị Hồng có thể bị các đối tượng lừa tiền nên tư vấn không thực hiện các giao dịch. Cùng đó, đơn vị mời công an TP Bắc Giang đến làm việc, hướng dẫn chị Hồng lên phòng chức năng của Công an tỉnh Bắc Giang để được giúp đỡ. Kể từ đó, số điện thoại kia cũng không liên lạc với chị Hồng nữa.

Thực tế đã có nhiều trường hợp, đối tượng lừa đảo thường gọi đến số điện thoại của nạn nhân và nói có liên quan đến một tổ chức tội phạm (đa số có liên quan đến tổ chức mua bán ma túy) mà cơ quan công an đang điều tra, xác minh, yêu cầu chuyển tiền. Khi nạn nhân chuyển tiền, đối tượng lừa đảo sẽ rút hết hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng khác ở nước ngoài, tắt điện thoại và không liên lạc được.

Nhờ sự cảnh giác và mưu trí của nhân viên cũng như lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang, chị Hà Thu Hồng đã không bị mất tiền, không rơi vào bẫy của tội phạm. “Tôi may mắn được các anh chị ở ngân hàng tư vấn, hỗ trợ. Nếu không tôi đã mất khoản tiền lớn. Qua đây cũng mong mọi người cảnh giác”, chị Hồng chia sẻ.

Lại "sập bẫy" lừa đảo qua Facebook
(BGĐT) - Thời gian gần đây, vì cả tin, một số người dân bị "sập bẫy" của đối tượng lừa đảo qua Facebook.
Bắc Giang: Truy bắt đối tượng tàng trữ 1.400 viên ma túy và nhiều dao, kiếm
(BGĐT) - Sáng 25/3, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa kết thúc chuyên án 203L đấu tranh với đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ khối lượng lớn tang vật liên quan.
Thủ đoạn của đối tượng chuyên trộm xe máy tay ga đắt tiền
Sau khi trộm được xe, 2 đối tượng đem tráo biển số, làm lại chìa khóa, thay đổi kết cấu để sử dụng rồi bán lấy tiền để mua ma túy sử dụng.
Bắt giữ nhóm lừa đảo qua mạng facebook
Ngày 17-11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự vừa điều tra rõ và bắt giữ Võ Văn Tuấn Kiệt (SN 1996), Trần Quang (SN 1992), Trương Đức Huy (SN 1999), Huỳnh Văn Lâm (SN 1997), đều ở tỉnh Quảng Nam và Nguyễn Văn Thanh (SN 1999), ở TP Đà Nẵng, về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
Lừa đảo qua mạng : Thu giữ hơn 10 tỷ đồng của các bị can
Liên quan đến vụ lừa đảo tài chính qua mạng “colony”, ngày 13-11, bị can Trần Hà đã nộp 500 triệu đồng và 75 lượng vàng để khắc phục hậu quả. Tính đến nay, các đối tượng trong đường dây lừa đảo đã nộp cho CQĐT hoặc do ban chuyên án thu giữ số tiền hơn 10 tỷ đồng.
 
Bảo Khánh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...