Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thép Việt bị Canada áp thuế chống bán phá giá

Cập nhật: 08:17 ngày 25/03/2020
Canada sẽ áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm thép chống ăn mòn từ một số nước, trong đó có Việt Nam từ ngày 20/3/2020.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, ngày 20/3, Cơ quan biên phòng Canada (CBSA) đã thông báo kết luận sơ bộ và áp thuế tạm thời trong vụ việc điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với thép chống ăn mòn từ một số nước, trong đó có Việt Nam. Vụ việc được phía Canada khởi xướng điều tra từ ngày 8/11/2019.

{keywords}

Sản phẩm thép chống ăn mòn.

Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam bán giá phá sản phẩm thép nói trên sang thị trường Canada với biên độ từ 36,3% đến- 91,8% (mức thuế thay đổi theo từng doanh nghiệp cụ thể). 

Do Chính phủ không trợ cấp cho doanh nghiệp xuất khẩu (trợ cấp dưới mức tối thiểu), cho nên các doanh nghiệp không bị áp thuế chống trợ cấp.

Tuy nhiên, trên cơ sở kết luận sơ bộ, Canada sẽ áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm kể trên từ ngày 20/3. Kết luận cuối cùng dự kiến được đưa ra vào ngày 18/6/2020.

Cục Phòng vệ thương mại nhận định, mặc dù không bị áp thuế chống trợ cấp nhưng thuế chống bán phá giá của Việt Nam tương đối cao vẫn sẽ gây khó khăn cho xuất khẩu thép sang Canada trong thời gian tới.

Trong kết luận sơ bộ, CBSA không sử dụng một số dữ liệu về giá, chi phí do các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp mà dùng số liệu thay thế, dẫn đến biên độ bán phá giá bị đẩy lên cao.

Bộ Công Thương cho rằng, kết luận như vậy là chưa phản ánh đúng hoạt động của ngành thép Việt Nam. Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ/ngành, UBND tỉnh và Hiệp hội thép Việt Nam, các doanh nghiệp liên để xử lý vụ việc, đặc biệt là nội dung về giá cả, chi phí tại Việt Nam nhằm bảo đảm biên độ phá giá trong kết luận cuối cùng, nếu có, sẽ mang tính khách quan, công bằng.

Từ 26/3, dừng đôi tàu khách Thống nhất SE9/10
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành đường sắt tạm dừng chạy đôi tàu SE9/SE10 từ ngày 26/3 ở cả hai đầu Hà Nội và Sài Gòn.
Hơn 1 nghìn giáo viên và 3,5 nghìn học sinh đăng ký sử dụng hệ thống dạy, học trực tuyến "VNPT E-Learning"
(BGĐT)-Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Giang, sau gần 2 tháng triển khai phần mềm dạy, học trực tuyến "VNPT E-Learning" cho các trường học trên địa bàn tỉnh, đến nay Trung tâm đã thực hiện khởi tạo, hướng dẫn sử dụng phần mềm cho hơn 70 trường tại 10 huyện, TP. Trong đó, 100% các trường tiểu học và THCS thuộc địa bàn TP Bắc Giang đã áp dụng thành thạo. 
Lục Ngạn: Một phụ nữ tử vong do điện giật
(BGĐT) - Trong lúc đang làm vườn, điều chỉnh máy bơm thuốc bảo vệ thực vật, một phụ nữ ở xã Tân Mộc (Lục Ngạn) bị điện giật tử vong.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...