Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan tại Bắc Giang

Cập nhật: 14:11 ngày 25/01/2020
(BGĐT)-Theo Văn phòng Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, Bắc Giang, do tác động của không khí lạnh đến rãnh áp thấp đang hoạt động ở Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió ở trên cao nên hai ngày qua các khu vực trong tỉnh Bắc Giang đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và xuất hiện dông sét. 
{keywords}

Mưa đá vào sáng mùng 1 Tết tại thị trấn Chũ (Lục Ngạn).

Đến 7 giờ sáng 25-1 (tức mùng 1 Tết), lượng mưa phổ biến từ 20-50mm. Một số nơi xảy ra mưa đá như: TP Bắc Giang, Lạng Giang, Lục Ngạn. 

Ông Lê Thành Chung, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và PTNT) cho biết, thời điểm này đúng dịp đổ ải phục vụ sản xuất lúa xuân, hơn nữa một số hồ chứa có mực nước đạt thấp nên mưa rào đã giảm áp lực nguồn nước tưới đổ ải. Mặc dù có mưa đá xong thời gian mưa ngắn nên bước đầu chưa có thiệt hại về tài sản, cây trồng, vật nuôi do mưa đá gây ra. 

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Giang, những ngày tới, do ảnh hưởng của những đám mây đối lưu, một số khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa rào như: Huyện Yên Dũng; Việt Yên; TP Bắc Giang; Lạng Giang. Mưa có thể kèm theo dông, sét và mưa đá.  Vùng núi rét đậm, nhiệt độ ở các huyện Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam từ 9 - 11 độ C. 

Trước tình hình trên, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân chủ động đề phòng hiện tượng thời tiết tiêu cực. Trong cơn dông cần đề phòng mưa đá, sét và gió giật mạnh. Có phương án trồng thay thế đối với cây màu bị hư hỏng không có khả năng hồi phục nếu mưa đá xảy ra.

Dự báo thời tiết mùng 1 Tết: Gió mùa tràn về, nhiều nơi mưa rào rét đậm
Dự báo thời tiết hôm nay 25-1, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời trở rét, riêng các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.
Bắc Giang: Dòng người đội mưa đón giao thừa
(BGĐT)- Đêm 30 Tết, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang mưa to song nhiều người dân vẫn đến các khu trung tâm để thưởng thức các hoạt động văn hóa, văn nghệ  đón chào năm mới. 
Dự báo thời tiết 30 Tết: Gió mùa đông bắc tràn về vào giao thừa gây mưa rét
Dự báo thời tiết hôm nay 24-1 (tức 30 Tết), do ảnh hưởng của không khí lạnh, khoảng chiều và tối nay 30 Tết ở vùng núi phía Bắc có mưa, mưa rào. Từ đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào nhiều nơi. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời trở rét. 

Trường Sơn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...