Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Điện lực TP Bắc Giang: Đi đầu triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Cập nhật: 10:07 ngày 16/12/2019
(BGĐT) - Với lượng khách hàng sử dụng điện lớn, Điện lực TP Bắc Giang đã chú trọng triển khai ứng dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Hiện nay, Điện lực TP Bắc Giang là một trong những đơn vị đi đầu trong hệ thống của Công ty Điện lực Bắc Giang về hoạt động này.

Điện lực TP Bắc Giang xác định, thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt là nhiệm vụ quan trọng trong năm 2019 nên đã tập trung nhiều biện pháp quyết liệt. Để tạo sự lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, đơn vị đã tổ chức thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết thời điểm chính thức triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; cử nhân viên điện lực trực tiếp đến các gia đình, doanh nghiệp để hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng những hình thức thanh toán, thủ tục đăng ký.

{keywords}

Khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Bắc Giang.

Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với các hội, đoàn thể, cơ quan truyền thông tuyên truyền cho khách hàng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời gian thực hiện, vận động khách hàng tham gia hưởng ứng; phối hợp với các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian để triển khai...

Chị Lê Minh Thúy, phường Trần Nguyễn Hãn (TP Bắc Giang) nói: “Trung bình, gia đình tôi sử dụng 3-5 triệu đồng tiền điện/tháng, nếu tính cả các công tơ ở cửa hàng thì có thể lên đến 15 triệu đồng. Trước đây, có tháng do bận công việc hoặc đang đi công tác, nhân viên điện lực gọi điện thoại nhắc nhở thanh toán tiền điện tôi mới nhớ ra. Ngay từ khi biết có dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tôi đã đăng ký sử dụng. Việc này giúp tôi tiết kiệm thời gian, chủ động, an toàn, không cần phải ra trực tiếp nơi thu tiền điện”. 

Trên địa bàn TP Bắc Giang và huyện Yên Dũng (theo quyết định sáp nhập các đơn vị trong ngành điện, Điện lực TP Bắc Giang quản lý hệ thống điện của cả TP Bắc Giang và huyện Yên Dũng) có nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… nên Điện lực TP Bắc Giang coi đây là điều kiện thuận lợi để phát triển số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Đơn vị tập trung nhiều vào đối tượng khách hàng này.

Ông Trần Quang Minh, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Y tế Bảo Minh (TP Bắc Giang) cho biết, bình quân hằng tháng, Công ty sử dụng hết khoảng 20 triệu đồng tiền điện, bộ phận kế toán có trách nhiệm mang tiền mặt đi thanh toán, rất mất thời gian, công việc bận rộn có thể trả tiền điện không đúng ngày nên bị nhắc nhở. Khi được Điện lực TP Bắc Giang giới thiệu về các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, từ tháng 9-2019, Ban Giám đốc Công ty quyết định sử dụng dịch vụ này.

Đến nay đã có hơn 55 nghìn khách hàng của Điện lực TP Bắc Giang sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm 67,8% tổng số khách hàng với số tiền hơn 117,6 tỷ đồng

Vài tháng qua, Công ty không còn trả tiền điện bằng cách cũ, hệ thống tự động trích trả và thông báo kết quả về, hoàn toàn minh bạch. Được biết, ngay khi nhận được chỉ đạo của Công ty Điện lực Bắc Giang, đơn vị đã phối hợp với 6 chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn để triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Các ngân hàng gồm: Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Đầu tư và phát triển Việt Nam, Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, TMCP Ngoại thương Việt Nam, TMCP Công thương Việt Nam, TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Quân đội và các tổ chức trung gian thu hộ như Viettel Bắc Giang, Ecpay, Payoo, VTC... nhằm tạo thuận tiện và đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện. Tuy nhiên, thực tế triển khai thực hiện cho thấy, thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt còn tồn tại ở một bộ phận không nhỏ người dân, điều này rất khó thay đổi trong thời gian ngắn.

Một số khách hàng chưa hiểu rõ về tiện ích khi thanh toán không dùng tiền mặt và thiếu tin tưởng về an toàn của giao dịch điện tử. Các điểm giao dịch của ngân hàng, máy ATM còn ít, đa số tập trung ở khu vực nội thành, trung tâm, gây khó khăn cho đối tượng khách hàng sinh sống, làm việc ở địa bàn ngoại thành, nông thôn. Để khắc phục những tồn tại đó, Điện lực TP Bắc Giang sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả những biện pháp tuyên truyền, vận động; phối hợp nâng cao chất lượng phục vụ, giúp người dân, khách hàng biết đến những tiện ích không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.

Công ty Điện lực Bắc Giang: Nhiều hoạt động tri ân khách hàng
(BGĐT) - Ngày 8-12, Công ty Điện lực Bắc Giang tổ chức trao tặng 30 chiếc ghế đá cho một số trường học, bệnh viện trên địa bàn TP Bắc Giang.
Liên tiếp xảy ra sự cố điện ở Hiệp Hòa do thả diều
(BGĐT) - Như báo Bắc Giang điện tử đã đưa tin, trên địa bàn tỉnh thời gian qua diễn ra hiện tượng một số người dân thả diều mắc vào dây điện gây ra sự cố. Tình trạng này đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Hiệp Hòa với hàng trăm chiếc diều kích thước lớn được thả ở gần đường dây điện cao thế.
Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt: Tạo thuận lợi cho khách hàng
(BGĐT) - Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, tiết kiệm thời gian, chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi. Về phía ngành điện giúp nâng cao năng suất lao động, minh bạch và cải thiện chất lượng phục vụ.
 Quốc Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...