Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Nhiều chủ vườn tăng thu nhập nhờ khách du lịch

Cập nhật: 16:07 ngày 11/12/2019
(BGĐT)- Những ngày này, các chủ vườn cam, bưởi ở huyện Lục Ngạn nói riêng, tỉnh Bắc Giang nói chung đang tập trung thu hoạch. Giá bán các loại cam, bưởi năm nay tương đương so với năm trước, việc tiêu thụ cũng khá thuận lợi.
{keywords}

Khách đến tham quan mua quả tại vườn bưởi của gia đình ông Trần Văn Én, thôn Tân Trường, xã Thanh Hải (Lục Ngạn).

Đặc biệt, một số chủ vườn ở xã Thanh Hải (Lục Ngạn) lại được tăng thêm thu nhập do lượng khách du lịch về đây tham quan, trải nghiệm đông nên giá bán cam, bưởi tại đây thường chênh lên khá cao so với mặt bằng chung của huyện và các khu vực khác trên địa bàn tỉnh.

“Với giá bán ổn định và sức mua như hiện nay, dự kiến chúng tôi sẽ thu được khoảng 1,2 tỷ đồng từ vườn cam ngọt của gia đình”, một chủ vườn cam ngọt ở thôn Sẻ Cũ, xã Thanh Hải nói.

Được biết, đây là vườn cam ngọt có 700 cây, trồng năm thứ 7. Do vườn cam được chăm sóc theo đúng quy trình VietGAP, bảo đảm an toàn thực phẩm, mẫu mã đẹp nên vườn cam này đã được Công ty TNHH Giáo dục, trải nghiệm Green Dream ở TP Bắc Giang (gọi tắt là Công ty Green Dream) ký kết hợp tác làm điểm đón khách du lịch về tham quan, trải nghiệm và thu hái quả tại vườn. Giá bán cho mỗi kg cam ngọt ở đây từ 60 - 65 nghìn đồng, cao hơn 10 -15 nghìn đồng/kg so với giá thông thường trên thị trường.

Tương tự, một vườn cam lòng vàng ở thôn Sẻ Mới, xã Thanh Hải đang được Công ty Green Dream đặt làm điểm đón khách du lịch về tham quan, trải nghiệm. Do vườn cam được chăm sóc theo quy trình an toàn sinh học, mẫu mã đẹp nên được khách du lịch mua với giá từ 25-30 nghìn đồng/kg, cao hơn giá ở các vườn cam lòng vàng khác từ 10-15 nghìn đồng/kg.

Cũng giống như hai vườn cam trên, vườn bưởi ngọt của gia đình ông Trần Văn Én, thôn Tân Trường, xã Thanh Hải hằng tuần có khá nhiều khách du lịch về tham quan. Mỗi quả bưởi ở vườn ông Én được bán với giá 25 nghìn đồng, cao hơn từ 5-10 nghìn đồng so với các vườn bưởi khác trong khu vực.

Vườn bưởi của gia đình ông Én hiện có khoảng 400 cây năm thứ 10 trở lên, năm nay, gia đình ông ước sẽ thu khoảng được khoảng 1,5 tỷ đồng.

{keywords}

Khách du lịch thăm vườn cam lòng vàng ở xã Thanh Hải (Lục Ngạn) và chọn quả mua về làm quà.

Đây cũng là vườn bưởi được sản xuất theo quy trình bảo đảm an toàn sinh học và được Công ty Green Dream kết hợp đồng làm điểm đưa đón khách đến tham quan, trải nghiệm tại vườn. Ông Én phấn khởi nói: “Khách tham quan chủ yếu là người Hà Nội nên họ rất chú ý đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, nhất là độ sạch của quả; giá bán đắt hơn chút đối với họ không quan trọng lắm”.

Hiện nay, trên địa bàn xã Thanh Hải có một số chủ vườn cam, bưởi đã được Công ty Green Dream ký kết hợp tác đón khách của các công ty lữ hành ở Hà Nội về tham quan, trải nghiệm và thu hái quả ngay tại vườn. Với tâm lý được tận mắt thăm vườn cây trái sản xuất theo quy trình an toàn sinh học, bảo đảm chất lượng, thơm ngon nên hầu hết khách du lịch đều mua cam, bưởi về làm quà cho người thân, bạn bè với số lượng lớn.

Theo đại diện Công ty Green Dream, tính từ khi diễn ra Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019 (ngày 1-12-2019) đến nay, Trung tâm Trải nghiệm Green Dream của Công ty ở xã Thanh Hải đã đón tiếp gần 1 nghìn khách của các công ty lữ hành: Du lịch Xuyên Việt, Du lịch Vietbiz Tour, Du lịch Việt Hưng Tourist. Đây là mô hình mới đưa khách du lịch về tham quan, trải nghiệm và mua sản phẩm trái cây ngay tại vườn ở Lục Ngạn, được nhiều chủ vườn hào hứng tham gia.

Doanh nghiệp lữ hành đưa hơn 100 khách về tham quan, trải nghiệm tại vườn quả Lục Ngạn
(BGĐT)- Ngày 1-12, Công ty TNHH Giáo dục, Trải nghiệm Green Dream đã phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục, Thương mại và Du lịch Việt Hưng tourist (TP Bắc Giang) và UBND huyện Lục Ngạn tổ chức tour du lịch tham quan, trải nghiệm tại khu vực xã Thanh Hải nhân dịp Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện năm 2019.
Tiêu thụ hơn 800 tấn quả tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn
(BGĐT) - Tối 1-12, tại Quảng trường trung tâm thị trấn Chũ, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức bế mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019. Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, các đơn vị liên quan và đông đảo người dân trên địa bàn huyện.
Khai mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019
(BGĐT) - Tối 29-11, tại Quảng trường trung tâm huyện, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức khai mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019.
Lục Ngạn, mùa quả chín
(BGĐT) - Dưới nắng vàng đầu đông, những quả cam, bưởi vừa độ chín lại ánh lên màu vàng đặc trưng, cuốn hút khách thăm vườn. Những gốc cây trồng theo hàng, theo lối chạy dài trên đồi bãi trông thật thích mắt. Đó là hình ảnh nổi bật của Lục Ngạn (Bắc Giang) vào dịp này, khi mùa thu hoạch cam, bưởi đã tới.

 Nam Bình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...