Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Hỗ trợ mua hàng chục nghìn hộp giấy đựng cam, bưởi thay thế dùng bao, túi nilông

Cập nhật: 18:05 ngày 25/11/2019
(BGĐT)- Hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”, tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện sẽ diễn ra từ ngày 29-11 đến hết ngày 1-12 tới đây, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã quyết định dành kinh phí hỗ trợ cho các xã, thị trấn, doanh nghiệp và HTX trên địa bàn huyện mua hàng chục nghìn hộp giấy đựng cam, bưởi, thay thế sử dụng bao túi nilông như trước đây.
{keywords}

Cổng chào Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2019 đã được dựng lên tại Quảng trường trung tâm huyện.

Cụ thể, UBND huyện hỗ trợ 30% kinh phí đối với việc mua hộp giấy đựng cam, bưởi các loại. Bên cạnh đó, hỗ trợ 100 % kinh phí in ấn tem truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm trưng bày tại Hội chợ. 

Đến thời điểm này, các đơn vị đã đăng ký mua hàng chục nghìn thùng giấy các loại để đựng cam, bưởi và khoảng 20 nghìn tem truy xuất nguồn gốc.

Được biết, Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm nay sẽ có khoảng 180 gian hàng của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các doanh nghiệp, đơn vị trong, ngoài huyện tham gia. Trong đó, mỗi xã, thị trấn của huyện có 2 gian trưng bày, bán cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Toàn bộ các sản phẩm này đều được gắn tem truy xuất nguồn gốc, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện nay, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang khẩn trương phối hợp với các hộ dân, HTX chọn lựa những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp để trưng bày và bán trong thời gian diễn ra Hội chợ. Dự kiến, Hội chợ sẽ thu hút hàng vạn du khách thập phương trong và ngoài tỉnh tham gia. Nhiều danh nghiệp, doanh nhân sẽ đến tìm hiểu, khảo sát và ký kết hợp tác bao tiêu sản phẩm với người dân.

Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn sẽ diễn ra từ ngày 29-11 đến hết 1-12
(BGĐT)- Đó là thông tin do ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đưa ra tại buổi họp báo vào chiều nay (21-11). Đây cũng là năm thứ 4, huyện Lục Ngạn tổ chức sự kiện này khi mùa thu hoạch cam, bưởi bắt đầu.
Gần 1 tỷ đồng tài trợ cho Hội chợ cam bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn
(BGĐT)- Nhằm tăng cường công tác xã hội hóa kinh phí để tổ chức Hội chợ cam bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang năm 2019, ngày 19- 11, UBND huyện Lục Ngạn tổ chức buổi gặp mặt vận động tài trợ để tổ chức hội chợ. 
Hướng tới Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn: Nhà vườn sẵn sàng đón khách
(BGĐT) - Chuẩn bị cho Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) dự kiến diễn ra từ ngày 29-11 đến 1-12 tới. Thời điểm này, các nhà vườn trên địa bàn huyện đang khẩn trương chỉnh trang vườn tược, chăm sóc những trái cây mẫu mã đẹp, thơm ngon để chào đón du khách.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...