Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xây dựng vùng trồng chuối tập trung thu lãi 250 triệu/ha/năm

Cập nhật: 13:51 ngày 19/11/2019
(BGĐT) - Xuất phát từ những vườn trồng chuối nhỏ lẻ, phân tán nhưng cho thu nhập cao, đến nay, thôn Mải Hạ, xã Tân Thanh (Lạng Giang) đã xây dựng được vùng sản xuất tập trung với quy mô hơn 10 ha.
{keywords}

Bà Nguyễn Thị Hiền, thôn Mải Hạ chăm sóc vườn chuối, dự kiến cho thu hoạch vào dịp cuối năm và kéo dài đến Tết Nguyên đán.

Người dân chủ yếu trồng giống chuối tiêu xanh Đài Loan và chuối tây Thái Lan với ưu điểm phù hợp với đất cát pha, nơi có nước ẩm, thời gian cho thu hoạch ngắn, ít tốn công chăm sóc, quả to, nải đẹp, khi chín màu vàng sáng, ăn ngon ngọt. Trung bình mỗi gia đình trồng 500-600 cây, cao nhất hơn một nghìn cây. 

Theo bà con, để chuối sinh trưởng phát triển tốt, cho năng suất cao, khi trồng cần lên luống to và cao, trồng hàng cách hàng 2 m, cây cách cây 2 m. Mỗi năm, bón phân cho chuối một lần, khoảng 6 tháng rải vôi bột dưới gốc để phòng ngừa sâu đục thân, không cần phun bất cứ loại thuốc bảo vệ thực vật nào, thỉnh thoảng phát cỏ, cắt lá già và tỉa bớt cây con... Sau 11 đến 12 tháng trồng, cây ra buồng và cho thu hoạch.

Hiện nay, giá bán khoảng 100 nghìn đồng/buồng, sau khi trừ chi phí, người trồng chuối thu lãi 250 triệu đồng/ha/vụ, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều gia đình.

Phát triển vùng chuối nguyên liệu
(BGĐT) - Ngoài vải thiều, cây có múi…, Bắc Giang còn có lợi thế phát triển cây ăn quả ngắn ngày đó là các giống chuối. Hiện nay, ngành chuyên môn của tỉnh đang xây dựng đề án, đưa ra giải pháp phát triển vùng chuối nguyên liệu tại địa bàn, hướng tới xuất khẩu.
Lợi ích sức khỏe khi ăn chuối xanh mỗi ngày
Hầu hết chúng ta đều biết đến lợi ích sức khỏe của chuối. Chuối chứa nhiều kali giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và cải thiện hệ miễn dịch.
Anh Võ Đức Hạnh: Từ phố về quê nuôi cá chuối hoa
(BGĐT) - Vốn là người năng động, luôn tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế, anh Võ Đức Hạnh (SN 1966), Giám đốc HTX Nuôi trồng thủy sản Xuân Phú (Yên Dũng) là người đầu tiên trên địa bàn tỉnh nuôi thành công cá chuối hoa trong ao. Ở vùng đất trũng này, cá chuối hoa đang ngày càng sinh sôi, cho doanh thu cao.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...