Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Giá lợn hơi tăng kỷ lục, 72 nghìn đồng/kg

Cập nhật: 10:26 ngày 07/11/2019
(BGĐT)- Mấy ngày qua, giá lợn hơi, lợn giống trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tăng kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay.
{keywords}

Người dân thôn Sấu, xã Liên Chung (Tân Yên) tích cực vỗ béo cho lợn trước khi xuất bán.

Theo đó, từ ngày 4-11 đến nay, sau khi giá lợn hơi trong tỉnh giữ lâu ở mức 64 nghìn đến 65 nghìn đồng/kg thì đến ngày mùng 5,6,7- 11 liên tục tăng, mỗi ngày thêm từ 1 đến 3 nghìn đồng/kg, cán mốc 72 nghìn đồng/kg vào sáng nay (7-11), lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. 

Được biết, giá lợn hơi cao nhất ở các năm 2011 là 50 nghìn đồng/kg; năm 2015 là 56 nghìn đồng/kg.  

Ông Lê Văn Hưng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Chăn nuôi Hải Thịnh (Hiệp Hòa) cho biết, mỗi ngày cơ sở chăn nuôi này xuất bán ra thị trường khoảng 30 con lợn thương phẩm. 

{keywords}

Mỗi ngày, cơ sở giết mổ của Công ty TNHH Chăn nuôi Hải Thịnh tại xã Thường Thắng (Hiệp Hòa) xuất ra thị trưởng hơn 3 tấn lợn thịt.

Với giá như hiện tại, trung bình một tạ lợn hơi, người nuôi sẽ có lãi hơn 3 triệu đồng. Hiện giá lợn móc hàm cũng ở mức từ 85 đến 90 nghìn đồng/kg; giá thịt bán lẻ trung bình từ 100 nghìn đến 110 nghìn đồng/kg. 

Cũng theo ông Hưng, giá lợn hơi tăng mạnh khiến giá lợn giống tăng theo. Hiện giá lợn xách tai ở mức 1,7 triệu đồng/con, cao hơn cách đây 2 tháng khoảng 500 nghìn đồng/con.

Ông Lương Đức Kiên, Chi cục Phó Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết, sở dĩ giá lợn hơi tăng cao là do vừa qua ngành nông nghiệp khuyến khích người chăn nuôi tăng trọng lượng lợn trước khi xuất bán. Ví dụ nếu lợn đang đạt trọng lượng 1 tạ/con thì nuôi lên 1,2 đến 1,3 tạ/con mới xuất bán. 

Mục đích của việc làm này để tăng sản lượng thịt lợn trong khi đàn lợn đang sụt giảm (khoảng 6 triệu con) do ảnh hưởng của bệnh dịch tả lợn châu Phi. Điều này vô hình chung làm cho thị trường lợn thịt khan hiếm tạm thời. 

“Dự báo trong thời gian tới, người dân không nên quá lo lắng bởi từ nay đến Tết Nguyên đán, nguồn cung thịt lợn vẫn đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng”, ông Kiên khẳng định.

Giá lợn hơi biến động thất thường
(BGĐT)- Trong tuần từ ngày 3 đến 9-6, giá lợn hơi trên địa bàn huyện Tân Yên, Việt Yên và Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đột ngột tăng từ dưới 30 nghìn đồng lên đến 42 nghìn đồng/kg. 
Bắc Giang: 10 ngày toàn tỉnh chỉ có 1 con lợn bị chết do dịch tả lợn châu Phi
(BGĐT)- Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, từ ngày 26- 10 đến 5-11, toàn tỉnh chỉ có 1 con lợn tại huyện Yên Dũng (trọng lượng 112 kg) bị ốm chết buộc phải tiêu hủy do mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP). 
Một số kinh nghiệm phòng, chống dịch tả lợn châu Phi
(BGĐT)-Tại hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi và định hướng phát triển chăn nuôi thời gian tới do UBND tỉnh tổ chức diễn ra vào chiều 24-10, nhiều đại biểu đã chia sẻ về kinh nghiệm về phòng loại bệnh nguy hiểm này. Phóng viên Báo Bắc Giang lược ghi một số ý kiến. 
Gần 300 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi
(BGĐT)- Nhằm giúp người dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi có điều kiện khôi phục sản xuất, khắc phục khó khăn, T.Ư, tỉnh Bắc Giang đã trích kinh phí từ nguồn ngân sách để hỗ trợ.
Thế Đại

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...