Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Giá bưởi da xanh tăng cao

Cập nhật: 15:13 ngày 29/10/2019
(BGĐT) - Theo một số nhà vườn trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), hiện giá bán bưởi da xanh tại vườn ngày 29-10 dao động từ 38 - 41 nghìn đồng/kg (quả  nặng  hơn 1,2 kg trở lên), tăng 15-17 nghìn đồng/kg so với đầu vụ,  5 - 7 nghìn đồng/kg so với một tuần trước.
{keywords}

Nông dân xã Giáp Sơn (Lục Ngạn) thu hoạch bưởi da xanh.

Năm nay, toàn huyện có 537 ha bưởi da xanh, sản lượng ước đạt 2,6 nghìn tấn. Bưởi da xanh được trồng tập trung tại các xã như: Thanh Hải, Hồng Giang, Trù Hựu, Tân Quang, Quý Sơn, Tân Mộc và Giáp Sơn…

Ông Tăng Văn Huy, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện thông tin: “Năm nay, do người dân có nhiều kinh nghiệm chăm sóc, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất bưởi da xanh, cây trồng đạt năng suất cao, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Giá bán bưởi tăng bởi dịp này là mùa cưới, nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao và các chủ vườn đã thu hoạch gần hết. Dự kiến, giá bưởi da xanh sẽ tiếp tục tăng cho tới cuối vụ”.

{keywords}

Bưởi da xanh huyện Lục Ngạn được gắn tem truy xuất nguồn gốc bày bán tại  hội chợ thuộc  Chương trình "Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Thương mại doanh nhân Bắc Giang thời kỳ hội nhập năm 2019".

Đến thời điểm này, bà con trong huyện Lục Ngạn đã thu hoạch được 70% sản lượng bưởi da xanh. Hầu hết sản phẩm được các thương nhân đặt hàng, thu mua tại vườn để chuyển đi các tỉnh, TP như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và đưa vào hệ thống siêu thị BigC, Co.opmart... Nhiều hộ dân trong huyện có thu nhập hàng trăm triệu đồng từ cây trồng này.

Từ năm 2017 đến nay, UBND huyện Lục Ngạn đã có chương trình hỗ trợ tem, nhãn, bao bì cho các hợp tác xã sản xuất, kinh doanh cây ăn quả trên địa bàn, góp phần quảng bá, xúc tiến thương mại cho các loại trái cây, trong đó có bưởi da xanh. 

Hiện nay, phòng chuyên môn của huyện đang chỉ đạo các xã hướng dẫn người dân chăm sóc diện tích bưởi da xanh ở những vườn được tuyển chọn giữ lại phục vụ trưng bày trong Hội chợ trái cây Lục Ngạn tổ chức vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 tới đây.

Nông dân dùng trái cây làm "thuốc trừ sâu"
Ông Ngô Duy Hợp ở Bình Phước đã ủ hỗn hợp tỏi, ớt và các loại trái cây trong gần 30 ngày để tạo ra chế phẩm phòng và diệt sâu bệnh trên vườn rau.
Những trái cây độc, lạ cho ngày Tết
Dưa hấu thỏi vàng, bưởi bàn tay phật, dừa tạo hình hồ lô… là những sản phẩm sáng tạo độc, lạ vô cùng hút khách trong dịp Tết Nguyên đán.
Đưa trái cây Bắc Giang đi muôn nơi
(BGĐT)- Những ngày gần đây, không khí mua,  bán trái cây diễn ra tấp nập ở khắp các khu vườn, đường làng trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Sản phẩm được đưa đi tiêu thụ trong tỉnh và nhiều địa phương khác. 
Lục Ngạn: Tiêu thụ hơn 3 nghìn tấn cam, bưởi, giá tăng so với năm ngoái
(BGĐT)- Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), năm nay sản lượng quả từ cây có múi toàn huyện ước đạt hơn 58 nghìn tấn, tăng gần 8 nghìn tấn so với năm ngoái. 
Chỉ trồng bưởi da xanh ở vùng thâm canh cao
(BGĐT) - Mấy năm gần đây, tại một số địa bàn trong tỉnh Bắc Giang người dân trồng và mở rộng diện tích bưởi da xanh. Qua thực tế cho thấy, cây trồng này chỉ thích hợp ở chân đất giàu dinh dưỡng, được chăm sóc thâm canh cao.

Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...