Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Xã Ngọc Vân (Tân Yên) đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 16:36 ngày 13/10/2019
(BGĐT) - Ngày 13-10, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang) long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2019.

Đến dự có các đồng chí: Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội); Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Tân Yên cùng đại diện một số sở, ngành tỉnh.

{keywords}

Các đại biểu dự Lễ công bố quyết định xã Ngọc Vân đạt chuẩn NTM.

Là một trong những địa phương có xuất phát điểm thấp, năm 2011, xã Ngọc Vân mới đạt 5 tiêu chí. Bằng sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM là hơn 97 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp và huy động các nguồn xã hội hóa được gần 52 tỷ đồng.

{keywords}

Diện mạo NTM ở xã Ngọc Vân.

Sau 8 năm, bộ mặt nông thôn ở xã Ngọc Vân có nhiều khởi sắc; kết cấu hạ tầng, giao thông, các thiết chế văn hóa được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của người dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 34,6 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,9%; 100% đường trục xã, 94% đường trục thôn được cứng hóa.

Đáng chú ý, sau 8 năm, xã Ngọc Vân đã được Bộ Công an đưa ra khỏi danh sách địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự; liên tục từ năm 2016 đến nay, Công an xã đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng.

{keywords}

Đồng chí Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công tặng hoa chúc mừng xã Ngọc Vân.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương ghi nhận và biểu dương kết quả mà cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã đạt được trong xây dựng NTM. Đồng thời nhấn mạnh, kết quả ngày hôm nay chỉ là điểm bắt đầu trong mục tiêu xây dựng các làng quê trở thành nơi đáng sống.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao Bằng công nhận và tiền thưởng cho xã NTM Ngọc Vân.

Đồng chí đề nghị, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đóng góp sức người, sức của để củng cố, làm giàu cho các tiêu chí; tập trung các nguồn lực nhằm phát huy lợi thế của địa phương; phát triển sản xuất theo hướng tích cực, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm. Đặc biệt, địa phương cần phát triển, nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, quyết không để vấn nạn ma túy quay trở lại địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ánh Dương trao Bằng công nhận, tặng hoa chúc mừng cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Ngọc Vân.

{keywords}

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Yên khen thưởng cho xã Ngọc Vân.

Nhân dịp này, xã Ngọc Vân được UBND tỉnh thưởng 200 triệu đồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng một dàn máy vi tính. UBND huyện Tân Yên tặng Giấy khen và phần thưởng 20 triệu đồng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Ngọc Vân.

Xã Phúc Sơn: Nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới
(BGĐT)- Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017, thời gian qua xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên (Bắc Giang) tiếp tục thực hiện các tiêu chí, nâng cao đời sống văn hóa, vật chất, tinh thần của người dân, hướng tới phát triển nông nghiệp hàng hóa, xã hội nông thôn ổn định, bền vững…
Nông thôn mới, đời sống mới: Kỳ 1- Những miền quê đáng sống
(BGĐT) - Xây dựng NTM, đời sống người dân được cải thiện; những tuyến đường rộng rãi được bê tông hóa bao quanh khu dân cư, triền đồi, vườn ruộng cây trái sum suê; những ngôi nhà kiên cố, khang trang chốn thôn quê mọc lên san sát… cho thấy nông thôn Bắc Giang đã mang diện mạo mới. Không ít người cao niên đã phải “thốt” lên bởi sự trù phú, giàu đẹp của làng quê hôm nay. 
Nông thôn mới, đời sống mới: Kỳ 2- Xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục
(BGĐT) - 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), làng quê Bắc Giang thay đổi từng ngày, từ hạ tầng đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, kết quả giữa các vùng lại không đồng đều, một số tiêu chí đạt được thiếu bền vững. Thực tế đó đòi hỏi có những giải pháp hữu hiệu với phương châm xây dựng NTM thường xuyên, liên tục, có điểm khởi đầu mà không có kết thúc. 

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...