Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nông sản Mỹ xuống giá, chất lượng bảo đảm

Cập nhật: 07:22 ngày 22/08/2019
(BGĐT)-Ngày 15-8, Báo Bắc Giang điện tử đưa tin “Giá nông sản Mỹ tại thị trường Bắc Giang giảm mạnh”, sau một tuần đến thời điểm này, giá một vài mặt hàng đã chững lại, số còn lại vẫn tiếp tục giảm. 
{keywords}

Cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu từ Mỹ tại TP Bắc Giang.

Cụ thể, ngày 21-8, khảo sát tại các siêu thị, cửa hàng bán nông sản nhập ngoại trên địa bàn TP Bắc Giang giá một số trái cây như: Việt quất, cherry, táo đỏ vẫn tiếp tục xuống giá so với một tuần trước đó. Cụ thể,  táo đỏ Mỹ giảm từ 90 nghìn đồng xuống còn còn 39 nghìn đồng/kg; bò Mỹ ba chỉ giảm từ 117 nghìn đồng xuống còn 101 nghìn đồng/kg; tôm hùm Mỹ giảm từ 1,05 triệu đồng/kg xuống còn gần 1 triệu đồng/kg... so với một tuần trước.

Nông sản Mỹ giảm giá lần này đã giúp cho nhiều người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận. Khi tiêu thụ, khách hàng rất quan tâm đến vấn đề chất lượng các hàng hóa có nguồn gốc Mỹ bày bán trên thị trường.

{keywords}

Hải sản Mỹ được bày bán tại Nhà hàng " HẢI SẢN LÀNG CHÀI", TP Bắc Giang.

Theo ông Đào Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở Công Thương, dự kiến mặt hàng nông sản Mỹ sẽ chỉ giảm giá trong tháng 8. Hiện trên địa bàn bàn tỉnh Bắc Giang số lượng các cửa hàng nông sản Mỹ bày bán không nhiều. Các sản phẩm này tập trung ở siêu thị; trong đó chủ yếu là Siêu thị BigC Bắc Giang; tại Siêu thị CoopMart Bắc Giang và những cửa hàng bán nông sản nhập khẩu có số lượng hàng hóa từ Mỹ rất ít. 

Siêu thị BigC Bắc Giang nhập hàng trực tiếp từ Mỹ về, không qua đơn vị trung gian. Vì vậy, chất lượng hàng hóa hoàn toàn được bảo đảm, do được cơ quan chức năng của Việt Nam kiểm tra, kiểm định chất lượng, nguồn gốc, tem nhãn, mã vạch… trước khi vào nội địa

Ông Cường khuyến cáo, để bảo đảm chất lượng hàng hóa, người tiêu dùng nên mua nông sản Mỹ ở những nơi uy tín chất lượng; không nên mua hàng ở những cửa hàng bán nhỏ lẻ ngoài chợ. Người tiêu dùng khi mua hàng nếu phát hiện ra sai phạm của đơn vị kinh doanh cần báo ngay cho cơ quan chuyên môn. Riêng về phía Sở cũng đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường nắm bắt thông tin, kiểm soát tình hình kinh doanh, buôn bán hàng lậu, giả, kém chất lượng trên địa bàn tỉnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thêm áp lực cạnh tranh cho nông sản
(BGĐT) - “Giá nông sản Mỹ tại thị trường Bắc Giang giảm mạnh” là thông tin phóng viên thu thập được trong mấy ngày qua. Nhiều loại nông sản cả nước nói chung, Bắc Giang nói riêng lại đứng trước áp lực cạnh tranh mới.
Giá nông sản Mỹ tại thị trường Bắc Giang giảm mạnh
(BGĐT)- Khảo sát ở các Siêu thị: BigC Bắc Giang, Co.opmart Bắc Giang và một số công ty, cửa hàng lớn kinh doanh nông sản có nguồn gốc từ Mỹ trên địa bàn TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) vài ngày qua cho thấy, giá bán các sản phẩm này giảm mạnh so với nửa tháng trước đó, nhất là hoa quả.
Nông sản Mỹ giá rẻ "đổ bộ" vào Việt Nam
Sau mặt hàng trái cây như Cherry Mỹ ồ ạt về Việt Nam với giá rẻ chưa từng có từ trước đến nay, người tiêu dùng Việt Nam lại được hưởng lợi từ các mặt hàng nông sản giá rẻ khác của Mỹ.

Minh Hương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...