Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giá nông sản Mỹ tại thị trường Bắc Giang giảm mạnh

Cập nhật: 08:29 ngày 15/08/2019
(BGĐT)- Khảo sát ở các Siêu thị: BigC Bắc Giang, Co.opmart Bắc Giang và một số công ty, cửa hàng lớn kinh doanh nông sản có nguồn gốc từ Mỹ trên địa bàn TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) vài ngày qua cho thấy, giá bán các sản phẩm này giảm mạnh so với nửa tháng trước đó, nhất là hoa quả.
{keywords}

Khách chọn mua kiwi tại Siêu thị BigC Bắc Giang.

Cụ thể, tại Siêu thị BigC Bắc Giang, giá bán các loại trái cây Mỹ như: Cherry, việt quất, nho đen, nho đỏ, kiwi, táo… giảm từ 30-50%. Trong đó cherry giảm từ hơn 400 nghìn đồng/kg xuống còn hơn 200 nghìn đồng/kg; nho đen giảm từ hơn 250 nghìn đồng xuống còn 179 nghìn đồng/kg; kiwi từ 150 nghìn đồng/kg còn 105 nghìn đồng/kg…

Theo ông Trần Huy Hùng, Giám đốc Siêu thị BigC Bắc Giang, từ khi nông sản Mỹ giảm giá, tỷ lệ người tiêu dùng trên địa bàn đến BigC mua các mặt hàng này tăng. Để phục khách hàng, BigC cũng tăng số lượng nhập khẩu.

Bên cạnh đó, mặt hàng thủy sản nhập từ Mỹ cũng giảm nhẹ. Ví như, tại nhà hàng “HẢI SẢN LÀNG CHÀI” TP Bắc Giang giá tôm hùm Alaska từ 1,5-3kg/con giá giảm từ 1,4 triệu đồng/kg xuông còn 1,05 triệu đồng/kg; cua Bắc Mỹ từ 0,6-1kg/con giá từ 1,1 triệu đồng/kg giảm còn 900 nghìn đồng/kg so với nửa tháng trước đó.

Về vấn đề này, ông Đào Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở Công Thương nhận định, chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, nhất là từ khi Trung Quốc thực hiện chính sách ngừng nhập khẩu nông sản Mỹ (từ ngày 6-8-2019) đã khiến hàng hóa của Mỹ tràn vào thị trường các nước khác, trong đó có Việt Nam với giá rẻ hơn rất nhiều, nhất là hoa quả. Qua đây người tiêu dùng trong nước được thưởng thức mặt hàng nông sản Mỹ.

Tuy nhiên, hiện nông sản Mỹ có giảm giá nhưng vẫn cao so với hàng hóa của các quốc gia khác. Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, Sở khuyến cáo người dân, đơn vị kinh doanh chú ý đến chất lượng nông sản Mỹ, tránh tình trạng hàng của nước khác trà trộn thương hiệu để trục lợi. 

Sau mưa bão, rau xanh ở Bắc Giang tăng giá
(BGĐT)- Do ảnh hưởng của mưa bão, sau đó thời tiết nắng nóng gay gắt nên rau, củ, quả  sinh trưởng, phát triển kém. Một số diện tích rau, màu còn bị thiệt hại, thất thu bởi lũ khiến rau xanh giảm sản lượng, nguồn cung ít đã đẩy sản phẩm tăng cao. 
Thịt lợn bất ngờ tăng giá mạnh, thương lái săn hàng bà con không bán
Sau một thời gian giảm sâu chỉ còn 24.000-30.000 đồng/kg, khoảng 3 ngày nay, giá lợn hơi lại bất ngờ quay đầu tăng mạnh. Bà con chăn nuôi thấy giá lợn tăng theo từng ngày nên đã găm hàng, nhất quyết không bán.
Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng việc tăng giá điện
Trong báo cáo gửi Chính phủ về phương án tăng giá điện và kiểm tra thực hiện điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán lẻ điện, Bộ Công Thương khẳng định không có sự bất thường, đồng thời cho hay sẽ sửa biểu giá điện bậc thang.

Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...