Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sau mưa bão, rau xanh ở Bắc Giang tăng giá

Cập nhật: 14:37 ngày 13/08/2019
(BGĐT)- Do ảnh hưởng của mưa bão, sau đó thời tiết nắng nóng gay gắt nên rau, củ, quả  sinh trưởng, phát triển kém. Một số diện tích rau, màu còn bị thiệt hại, thất thu bởi lũ khiến rau xanh giảm sản lượng, nguồn cung ít đã đẩy sản phẩm tăng cao. 

{keywords}

Một điểm bán rau xanh tại xã Xuân Hương (Lạng Giang).

Khảo sát tại một số chợ, điểm bán rau xanh trên địa bàn tỉnh cho thấy, rau muống, cải có giá 3-4 nghìn đồng/bó, tăng 2 nghìn đồng/bó; dưa chuột 12 nghìn đồng/kg, tăng gấp đôi; cà rốt, cà chua 15-17 nghìn đồng/kg, tăng 3-5 nghìn đồng/kg so với một tuần trước.

Ông Hoàng Văn Nam, thôn Quyết Thắng 1, xã Xương Lâm (Lạng Giang) cho biết, mưa bão khiến toàn bộ một sào rau muống giống lá tre của gia đình tôi bị chết, giờ chỉ còn rau muống lá to, bán với giá 3 nghìn đồng/bó, dưa chuột 11,5 nghìn đồng/kg tại ruộng.

Theo cơ quan chuyên môn, thời tiết như hiện nay tác động tiêu cực đến cây trồng, nhiều diện tích rau, màu có nguy cơ bị hạn, cháy lá. 

Để hạn chế thiệt hại, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khuyến cáo nông dân cần cung cấp đủ nước tưới cho cây trồng vào sáng sớm hoặc chiều mát; có thể dùng giàn để che nắng cho những luống rau hay sử dụng túi chuyên dụng bọc quả đề phòng hiện tượng rám quả.

Tập huấn kỹ thuật sản xuất loại rau theo chuỗi giá trị
(BGĐT) - Trung tâm Nghiên cứu khoa học nông vận thuộc T.Ư Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sản xuất một số loại rau theo chuỗi giá trị cho gần 100 hội viên nông dân xã Trung Sơn (Việt Yên). 
Đẩy mạnh học tập gắn với lao động, tự sản xuất rau sạch
(BGĐT)- Là một trong những hoạt động được Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang (Bắc Giang) triển khai từ năm học 2018 - 2019, hiện nay phong trào học tập gắn liền với lao động sản xuất đã và đang được các trường trên địa bàn triển khai hiệu quả. Đáng chú ý nhất là mô hình tự sản xuất rau sạch bữa ăn bán trú của các em.
Rau ngót, thanh long xuất Nhật nhiễm hoá chất vượt mức
Trong vòng 4 tháng đầu năm nay, Nhật Bản phát hiện nhiều lô nông sản Việt Nam xuất khẩu nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) vượt ngưỡng giới hạn cho phép của Nhật như: Thanh long, rau ngót tươi, mùi tàu…

Trường Sơn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...