Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngang nhiên dàn cảnh vặt trộm vải thiều Lục Ngạn

Cập nhật: 19:13 ngày 17/06/2019
(BGĐT) - Không chỉ bị thương lái trừ lùi, cân sai, năm nay do giá vải thiều lên cao, người bán vải tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) còn bị một số người vặt trộm vải.

Quan sát tại phố Kim, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) trong những ngày gần đây, chúng tôi thấy tại nhiều điểm cân vải thiều, một số người lợi dụng tình trạng đông đúc, tắc đường, người dân thiếu quan sát để vặt trộm quả vải. 

Một số đối tượng sử dụng xe tải, lập điểm cân lưu động để thu hút người bán. Sau đó, trong lúc xem vải, ngã giá và chuẩn bị đưa lên cân, họ đưa tay vặt quả trút vào bao tải để sẵn ở gần đó.

{keywords}

Lợi dụng lúc người dân thiếu quan sát, các đối tượng lấy trộm quả vải trên xe.

Đơn cử, tại điểm cân của người đàn ông tự giới thiệu là Nguyễn Văn Phòng ở thôn Chể, xã Phượng Sơn luôn có từ 4 đến 6 phụ nữ gọi khách xem hàng, phụ giúp việc cân quả, vận chuyển quả từ xe máy lên ô tô. 

Trong khi thực hiện các công đoạn trên, những người này liên tay vặt trộm những quả vải to, đẹp ở trong sọt.

{keywords}

Sau đó vải thiều được tập kết đổ vào bao tải để sẵn bên đường.

Mỗi sọt vải, người bán bị vặt trộm vài kg. Với giá bán khoảng 35 nghìn đồng/kg như hiện nay, mức thiệt hại khá lớn. 

Được biết, mỗi ngày một người vặt trộm được lượng quả khá lớn rồi đem bán lại cho điểm cân vải thiều rụng trên địa bàn với giá từ 12 đến 15 nghìn đồng/kg.

-- Cuộn qua để tiếp tục đọc --
Bắc Giang: Tổng giá trị thu từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ đạt hơn 4 nghìn tỷ đồng
(BGĐT)- Theo thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Bắc Giang), đến thời điểm này, tổng sản lượng vải thiều trên địa bàn tỉnh đã tiêu thụ được hơn 78,6 nghìn tấn.
Bắc Giang: Vẫn trừ lùi, cân sai vải thiều
(BGĐT) - Với lý do nhiều quả hỏng, thối, cuống dài, các thương nhân thu mua vải thiều đều yêu cầu người dân trừ lùi từ 5 đến 8 kg, nhiều điểm là 10 kg/tạ. Bên cạnh đó, tình trạng cân điêu, cân thiếu cũng diễn ra tại huyện Lục Ngạn.
Lục Ngạn: 12 quả vải thiều hữu cơ có giá 200 nghìn đồng
(BGĐT)-Năm nay, lần đầu tiên tại Lục Ngạn có vải thiều chăm sóc theo quy trình hữu cơ được bán với giá 200 nghìn đồng/hộp.
Bắc Giang: Bố trí 896 tỷ đồng cho vay tiêu thụ và chế biến vải thiều
(BGĐT)- Nhằm bảo đảm nhu cầu vốn phục vụ chế biến và tiêu thụ vải thiều năm 2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã có văn bản chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn có kế hoạch cân đối, ưu tiên nguồn vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, HTX và người dân tiếp cận vay vốn thuận lợi nhất.

Hồng Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...