Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập trung tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đi sâu vào chuỗi sản xuất ở tất cả các khâu

Cập nhật: 20:22 ngày 29/05/2019
(BGĐT)-Sáng 29-5, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019. Tại đây, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu, gợi mở nhiều giải pháp để việc tiêu thụ nông sản được thuận lợi.

Sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái trình bày báo cáo về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa du lịch, nông sản tỉnh Bắc Giang, nhiều ý kiến của các bộ, ngành, cơ quan chuyên môn, lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp đã thảo luận, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ vải thiều nói riêng, nông sản nói chung.

Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường đã thu hút sự quan tâm của đại biểu có mặt tại Diễn đàn. Bộ trưởng đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của chính quyền, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nông dân tỉnh Bắc Giang trong việc sản xuất, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc trưng thời gian qua, đặc biệt là trái vải thiều. 

“Hiếm có địa phương nào trong cả nước như Bắc Giang được lãnh đạo từ tỉnh đến huyện quan tâm, tổ chức nhiều hội nghị, diễn đàn ở trong và ngoài nước liên tục vài năm gần đây để giúp nông dân tiêu thụ vải thiều”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nói.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu ý kiến tại Diễn đàn.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Bắc Giang là địa phương điển hình biết phát huy lợi thế để phát triển nông nghiệp. Nơi đây có tiểu khí hậu Lục Ngạn rất đặc biệt thích ứng trồng được rất nhiều loại cây ăn trái. 

Hôm nay, các đại biểu đến đây rất đông, trong đó có sự tham gia của lãnh đạo Sở Công Thương của 26 tỉnh, thành trong cả nước, cùng một số lãnh đạo tỉnh bạn. Đây là sự hội tụ giao thoa phát triển kinh tế vùng từ Thủ đô tới vùng trọng điểm hòa quyện cả bên ngoài, bên trong, điều đó khẳng định Bắc Giang rất quan tâm đến quảng bá, tiêu thụ nông sản.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT cũng gợi mở tỉnh Bắc Giang cần tập trung tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, đi sâu vào chuỗi sản xuất ở tất cả các khâu, từ vùng nguyên liệu đến tổ chức chế biến. Đặc biệt, coi xúc tiến thị trường, những ngày hội nông sản là lễ hội của người nông dân, giúp thành quả của bà con được mức cao nhất có thể. 

“Các doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở tiêu thụ nông sản mà cần quan tâm tới khâu chế biến. Đây mới là khâu gia tăng giá trị”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.

{keywords}

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm của huyện Lạng Giang.

Phát biểu kết thúc Diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông trong và ngoài nước đồng hành với chính quyền và người dân tỉnh Bắc Giang nhằm thúc đẩy các hoạt động quảng bá, tiêu thụ vải thiều. 

“Chúng tôi nghiêm túc tiếp thu và sẽ chỉ đạo quyết liệt, hết sức cụ thể từng nhóm vấn đề các đại biểu quan tâm với phương châm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc tiêu thụ vải thiều”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh nói.

Đồng chí cũng đề nghị các bộ, ngành T.Ư; các tỉnh, thành phố tiếp tục tạo điều kiện tốt hơn nữa trong sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nông sản nói chung, vải thiều nói riêng...

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cũng đã có ý kiến phát biểu, đề cập đến nhiều vấn đề trong thúc đẩy xúc tiến thương mại, sản xuất và tiêu thụ hàng nông sản, trong đó có vải thiều Bắc Giang; đồng thời đánh giá cao hiệu quả từ Diễn đàn mang lại; yêu cầu các bộ, ngành T.Ư và UBND các tỉnh, TP tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho Bắc Giang trong vấn đề này.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ cắt băng xuất hành đoàn xe chở vải thiều tiêu thụ tại chợ đầu mối và hệ thống siêu thị Saigon Co.op khu vực miền Trung, miền Nam và tham quan vùng sản xuất vải thiều Lục Ngạn.

Bắc Giang: Khai mạc Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019
(BGĐT)- Sáng nay (29-5), tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019.
 
Khách hàng nước ngoài đánh giá cao chất lượng vải thiều Bắc Giang
(BGĐT)- Đó là nhận xét của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019 do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức diễn ra sáng 29-5.
 
Đưa vải thiều Bắc Giang đến với các thị trường trong và ngoài nước
(BGĐT)- Tiếp theo chương trình làm việc tại Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản năm 2019 diễn ra sáng 29-5, ở phần thảo luận, một số thương nhân, doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đã đưa ra nhận định, đánh giá cũng như đề xuất những giải pháp giúp vải thiều Bắc Giang tiếp tục đến với các thị trường trong và ngoài nước.
 

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...