Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 17:02 ngày 07/04/2019
(BGĐT) - Khoảng 6 giờ ngày 7-4, hàng trăm người dân xã Long Sơn, huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) kéo đến trước cổng Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang (gọi tắt là Công ty chăn nuôi Hòa Phát) để phản đối hoạt động của công ty gây ô nhiễm môi trường, phát tán mùi hôi thối ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Trao đổi nhanh qua điện thoại, ông Ngọc Tiến Lệ, Chủ tịch UBND xã Long Sơn cho biết, những ngày vừa qua, mùi hôi thối từ các trang trại nuôi lợn của Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang bốc ra nồng nặc hơn, kết hợp với mưa to làm nước thải tràn ra sông suối khiến bà con bức xúc. 

Sáng sớm 7-4, hàng trăm người dân ở các thôn: Hạ, Bản Bầu, Đồng Chòi… kéo đến chặn đường, bao vây khu vực cổng Công ty, không cho người và phương tiện ra vào để phản đối doanh nghiệp.
{keywords}

Người dân xã Long Sơn tụ tập trước cổng Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang để phản đối tình trạng ô nhiễm. Ảnh chụp 6 giờ sáng 7-4.

Nhiều người căng lều bạt yêu cầu Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang có biện pháp xử lý nước, phân thải và mùi hôi phát sinh trong quá trình chăn nuôi. UBND xã Long Sơn đã báo cáo tình hình đến UBND huyện Sơn Động và phối hợp với lực lượng công an huyện, đại diện Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang để giải thích, trao đổi với nhân dân. Tuy nhiên đến trưa cùng ngày, rất đông người vẫn tiếp tục ở lại trước cổng Công ty, chưa giải tán.

Được biết, Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang đầu tư xây dựng hai khu chăn nuôi lợn tại các thôn: Điệu, Tảu, Hạ và Đồng Chòi của xã Long Sơn có tổng diện tích 110 ha với số vốn hơn 422 tỷ đồng. Công suất thiết kế nuôi khoảng 18 nghìn con lợn thịt và 5 nghìn con lợn nái. Ngày 15-8-2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang với tổng số tiền 312 triệu đồng do hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật cho phép.

{keywords}

Khu vực cống xả thải của Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang. Ảnh chụp 6 giờ sáng ngày 7-4.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
Sơn Động: Nước thải của Công ty Hòa Phát tái diễn gây ô nhiễm
(BGĐT) - Theo phản ánh của nhiều người dân thôn Đồng Chòi, xã Long Sơn (Sơn Động), những ngày qua, trại nuôi lợn của Công ty TNHH một thành viên Chăn nuôi Hòa Phát (Công ty Hòa Phát) có nước thải màu đen, sủi bọt, bốc mùi hôi thối chảy ra sông suối, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
 
Sơn Động: Kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn
(BGĐT) - Ngày 11-3, đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng, Bí thư Huyện ủy Sơn Động đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi tại xã Long Sơn và Hữu Sản. 
 
Quốc Phương

 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...