Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước, Ngày Khí tượng thế giới

Cập nhật: 13:08 ngày 22/03/2019
(BGĐT) - Ngày 22-3, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Hiệp Hòa phối hợp tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nước thế giới (22-3) và Ngày Khí tượng thế giới  (23-3) năm 2019 tại Trường THPT Hiệp Hòa số 2. Đến dự có đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, TP  và toàn bộ giáo viên, học sinh nhà trường.
{keywords}

Ông Ngô Văn Xuyên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại lễ mít tinh.

Tại đây, đại diện lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường đọc diễn văn khai mạc nêu rõ, nước là một phần tất yếu của cuộc sống; là tư liệu quan trọng hàng đầu của nhiều hoạt động sản xuất. Nước có thể tái tạo nhưng không phải là vô hạn. Các hoạt động khai thác sử dụng nước quá mức, không hợp lý, vượt quá khả năng tái tạo và sự tự phục hồi sẽ dẫn đến tình trạng thiếu và gây ô nhiễm nguồn nước…

Theo báo cáo của Liên Hợp quốc, hiện nay vẫn còn khoảng 15% dân số thế giới không tiếp cận được với nguồn nước sạch. Những diễn biến của thiên tai do biến đổi khí hậu quy mô và cường độ ngày càng gia tăng đang góp phần làm cho nguồn nước suy thoái, cạn kiện. Biến đổi khí hậu trên toàn cầu đang diễn biến rất thất thường theo chiều hướng xấu gây ra: Hạn hán, lũ lụt, sóng thần, núi lửa, hiệu ứng nhà kính… Dự báo nguồn tài nguyên nước và khí hậu ở Việt Nam và Bắc Giang nói riêng cũng đang và sẽ bị ảnh hưởng, gây tác động xấu đến đời sống, sản xuất của người dân trong thời gian tới. 

{keywords}

Các đại biểu tham dự buổi lễ mít tinh.

Để nâng cao nhận thức của cộng đồng, năm nay, Ngày Nước thế giới với chủ đề “Nước cho tất cả- Không bỏ lại phía sau”, Ngày Khí tượng thế giới với chủ đề “Mặt Trời, Trái đất và Thời tiết” nhằm hướng đến tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận nước sạch để thực hiện mục tiêu thứ 6 “Nước sạch và vệ sinh” trong 17 tiêu chí phát triển bền vững của Liên Hợp quốc đến năm 2030. Theo đó tiếp cận nguồn nước an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng, phát triển bền vững một thế giới ổn định. Phản ánh mục đích cốt lõi của Tổ chức Khí tượng thế giới và vai trò thiết yếu của khí tượng thủy văn để đưa ra dự báo thời tiết hằng ngày và tư vấn cho nhà khoa học hoạch định chính sách về sự thay đổi và biến đổi khí hậu. 

{keywords}

Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện hiệp hòa tặng 5 máy lọc nước cho Trường THPT Hiệp Hòa số 2.

Hưởng ứng sự kiện này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành nhiều chủ trương giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý bảo vệ và khai thác sử dụng hai nguồn tài nguyên này. Trong đó, các đơn vị, địa phương, ngành, đoàn thể, cá nhân cùng hành động, hưởng ứng, tuyên truyền về Ngày Nước thế giới nước; Ngày Khí tượng thế giới. Quản lý chặt chẽ các lưu vực sông, bảo vệ rừng và nguồn sinh thủy. Kiểm soát tốt hoạt động làm thay đổi dòng chảy, tác động xấu đến môi trường ảnh hưởng sản xuất, sinh kế của nhân dân. Phối hợp với MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên của mặt trận; UBND các huyện, TP phát động phong trào ra quân làm sạch nguồn nước, khơi thông dòng chảy; chấm dứt tình trạng xả rác xuống sông, suối, ao ngòi; vận động doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và nhân dân xử lý nước thải sản xuất, sinh hoạt trước khi thải ra môi trường…

{keywords}

Đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trồng cây tại khuôn viên nhà trường.

Nhân dịp này, các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên Trường THPT Hiệp Hòa số 2, vệ sinh môi trường, khơi thông kênh mương tại một số thôn thuộc xã Bắc Lý. Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Hiệp Hòa tặng 5 máy lọc nước cho nhà trường.

Minh Hương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...