Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hai cây cảnh tiền tỷ của nhà vườn Bắc Giang

Cập nhật: 14:21 ngày 15/01/2019
(BGĐT) - Chơi cây cảnh là thú vui của nhiều người. Trong giới chơi cây cảnh của tỉnh Bắc Giang, nói đến cây sanh dáng lão mai ở xã Tiên Hưng (Lục Nam) và duối cổ thụ ở xã Thanh Hải (Lục Ngạn) nhiều người đều biết.

Đệ nhất duối cảnh

{keywords}

Cây duối của anh Quản Văn Long (Lục Ngạn).

Theo ông Lê Hữu Khánh, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang, cây duối cổ thụ của anh Quản Văn Long, thôn Bồng I, xã Thanh Hải (Lục Ngạn) là độc nhất vô nhị. Ngoài tuổi thọ vài trăm năm, cây duối này còn có dáng “nghênh phong” cực hiếm. Cây có 12 tán theo bậc từ thấp đến cao và 3 quả phúc thể hiện phú quý, may mắn. Theo giới chơi cây cảnh để có được cây như hiện nay, chủ nhân phải rất kỳ công chăm sóc và am hiểu về thuật tạo tán. 

{keywords}

Cây duối vừa giành Huy chương Vàng tại triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang lần thứ XIII, năm 2018.

Tại triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Bắc Giang lần thứ XIII, năm 2018, cây đã đoạt HCV. Có khách ở Bắc Ninh sau khi ngắm cây đã trả tới 2,2 tỷ đồng. Anh Quản Văn Long tiết lộ, có thời điểm khách đã trả tới 4,5 tỷ đồng nhưng anh không bán. Hằng ngày dù bận đến mấy anh cũng dành ít nhiều thời gian chăm sóc cây.

Cây sanh dáng lão mai

{keywords}

Nhiều người đến chiêm ngưỡng cây sanh dáng Lão mai của anh Tống Thiên Nhẫn.

“Đây là cây di sản của gia đình”, anh Tống Thiên Nhẫn, thôn Nhiêu Thị, xã Tiên Hưng, Lục Nam, chủ nhân cây cảnh khẳng định.

Theo anh Nhẫn, cây này do các cụ trong gia tộc tìm được, đến nay đã qua ba đời. Lúc đầu cây nhỏ, rễ cũng ít và bé. Giờ bộ rễ dày, phần thân cây to, vững chắc. Theo người xưa kể lại, việc cắt tỉa rất cầu kỳ. Toàn bộ cây phát triển trên các phiến đá thể hiện sự kiên cường vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Có người gọi cây là “Phụ tử tình thân” để nói về mối quan hệ khăng khít giữa các thế hệ trong gia đình. Anh Nhẫn và những thành viên trong gia đình cũng rất ưng tên gọi này. Đã có người đến trả cây với giá hơn 1 tỷ đồng nhưng anh không bán.

{keywords}

Một góc nhìn cây sanh dáng Lão mai.

Anh Nhẫn luôn quý trọng và chăm chút cây hằng ngày.Gần đây, được sự khích lệ của Hội Sinh vật cảnh tỉnh, anh đã tham gia hai triển lãm sinh vật cảnh của huyện và tỉnh, cả hai lần lão mai của anh Nhẫn đều đoạt HCV.

Huệ Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...