Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thoái vốn nhà nước

Cập nhật: 14:11 ngày 08/01/2019
(BGĐT) - Ngày 8-1, Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì.

Năm 2018, Ban chỉ đạo đã tham mưu với UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các DN có vốn nhà nước.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu ý kiến.

Hiện nay, có 20 DN vốn nhà nước thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, trong đó có 7 công ty TNHH MTV do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; 6 công ty cổ phần có vốn góp nhà nước trên 51%; 7 công ty cổ phần có vốn góp nhà nước dưới 51% thuộc diện nhà nước không cần nắm giữ cổ phần. 

Nhìn chung, việc sắp xếp, đổi mới các công ty lâm nghiệp; thoái vốn nhà nước tại DN có vốn nhà nước chậm so với kế hoạch, còn nhiều hạn chế. Ban chỉ đạo đã chỉ rõ một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, đó là việc xác định giá trị DN gặp nhiều khó khăn; còn tồn tại về hồ sơ, sổ sách, tài liệu tài chính kế toán; nhiều nơi vướng mắc về quản lý đất đai, tài sản; việc bàn giao giữa những người đại diện phần vốn nhà nước tại DN có nhiều vấn đề chưa được giải quyết…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị các ngành thành viên tiếp tục triển khai thực hiện thoái vốn tại các DN nhà nước với tiến độ nhanh hơn; đồng thời tăng cường quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả hoạt động của các DN có vốn nhà nước. Khẩn trương thực hiện chuyển một số đơn vị sự nghiệp thành công ty cổ phần và tiếp tục rà soát, xác định giá trị để sắp xếp, đổi mới các công ty lâm nghiệp. 

Các ngành: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Thuế tích cực, chủ động tham mưu với UBND tỉnh, Ban chỉ đạo có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về quản lý đất đai, tài sản, không để xảy ra thất thoát vốn nhà nước; rà soát các văn bản, có kiến nghị, đề xuất với T.Ư và tỉnh sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp; giải quyết dứt điểm những kiến nghị của DN và công dân liên quan đến công tác này.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...