Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tỉnh Bắc Giang cấp 15 nghìn liều vắc xin lở mồm long móng và 300 lít hóa chất dự phòng cho 2 huyện Hiệp Hòa và Yên Thế

Cập nhật: 09:56 ngày 29/12/2018
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa cho phép sử dụng 15 nghìn liều vắc xin lở mồm long móng (LMLM) và 300 lít hóa chất dự phòng cấp cho 2 huyện: Hiệp Hòa và Yên Thế để phòng, chống bệnh trên đàn vật nuôi.
{keywords}

Các chủ hộ không chăn thả, giết mổ, mua bán, vận chuyển, dấu dịch khi gia súc có biểu hiện mắc bệnh. Ảnh tư liệu

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc diễn biến phức tạp. Đã có một số gia súc bị chết nghi nhiễm bệnh LMLM. 

Để ngăn chặn bệnh lây lan trên diện rộng, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành nông nghiệp và các cơ quan chuyên môn thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu các hộ có gia súc mắc bệnh ký cam kết thực hiện “5 không” (không chăn thả, không giết mổ, không mua bán, không vận chuyển, không giấu dịch); tăng cường giám sát và thực hiện việc giám sát dịch đến thôn, hộ chăn nuôi; bảo đảm ở mỗi thôn, bản có một địa chỉ để tiếp nhận thông tin tình hình dịch bệnh; tiêm phòng cho đàn gia súc cảm nhiễm chưa được tiêm phòng và hết thời gian miễn dịch phù hợp với tình hình của địa phương. 

Cách ly triệt để gia súc ốm, hướng dẫn điều trị cho gia súc ốm kết hợp với tăng cường chăm sóc nuôi dưỡng để gia súc mắc bệnh nhanh chóng hồi phục; thông báo, tuyên truyền cho người chăn nuôi hiểu về bệnh LMLM và các biện pháp phòng, chống, không bán chạy, giết mổ, vứt xác, vận chuyển gia súc mắc bệnh tránh để lây lan dịch bệnh...  

Hỗ trợ vắc xin và hóa chất để phòng chống dịch động vật
(BGĐT)- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh xảy ra trên đàn lợn tại một số tỉnh, TP trong cả nước, nguy cơ cao ảnh hưởng đến vật nuôi của Bắc Giang, tỉnh sẽ hỗ trợ vắc-xin, hóa chất để chủ động phòng, chống dịch động vật.
 
Khẩn trương phòng bệnh lở mồm long móng trên đàn lợn
(BGĐT)-Dịch bệnh trên đàn lợn đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, nguy cơ cao ảnh hưởng đến đàn vật nuôi của tỉnh. Nhằm ngăn ngừa bệnh phát sinh, hạn chế thiệt hại cho người dân, chính quyền các cấp, ngành chức năng thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp.
 
Đại La

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...