Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cải thiện chất lượng điện các khu công nghiệp

Cập nhật: 09:26 ngày 10/12/2018
(BGĐT)- Nhằm bảo đảm chất lượng điện phục vụ doanh nghiệp (DN) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, ngành điện và các đơn vị chức năng tích cực đầu tư đồng bộ hạ tầng. Nhờ đó nhiều DN có điều kiện mở rộng sản xuất kinh doanh.

Giảm sự cố điện

Là DN chuyên mạ, chống ăn mòn kim loại cho một số hãng xe hàng đầu Việt Nam như Honda, Toyota, Công ty TNHH Cơ khí mạ Thiên Đông (KCN Song Khê - Nội Hoàng) luôn quan tâm đến chất lượng điện. Ông Nguyễn Văn Thán, Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: Hiện nay, các dây chuyền sản xuất đều đã tự động hóa, khi xảy ra sự cố, máy móc dừng đột ngột, sản phẩm bị lỗi, hỏng. Những năm gần đây, nguồn điện đã ổn định, lịch cắt điện phục vụ sửa chữa cũng được báo trước một tuần giúp DN chủ động kế hoạch sản xuất. Công ty hiện tạo việc làm cho gần 100 lao động, thu nhập bình quân từ 6-8 triệu đồng/người/tháng.

Nguồn điện ổn định đã thu hút thêm nhà đầu tư thứ cấp. Ông Cho Sung Je, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samkwang Vi na (KCN Quang Châu) đánh giá: “Trong quá trình tìm địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất vỏ điện thoại, chúng tôi đã khảo sát nhiều tỉnh. Ban lãnh đạo Công ty quyết định đầu tư vào KCN Quang Châu vì đáp ứng đủ các điều kiện liên quan, nhất là điện áp ổn định. Trong năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng nhà xưởng sản xuất tại KCN Quang Châu”.

Theo Công ty Điện lực Bắc Giang, toàn tỉnh hiện có 454 khách hàng sử dụng điện tại các KCN. Hơn 11 tháng qua, toàn tỉnh xảy ra 15 lần sự cố điện tại các KCN, giảm 3 so với cùng kỳ năm trước. Các sự cố gặp phải chủ yếu do mưa bão, sét đánh dẫn đến nhảy áp, mất điện trong thời gian ngắn.

Đầu tư hạ tầng

Được biết, để bảo đảm nguồn điện cung cấp cho các DN tại KCN, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng xây dựng, nâng cấp hạ tầng lưới điện tại các KCN. Trong đó, các Trạm biến áp (TBA) 110 kV Song Khê, Vân Trung, Đình Trám được xây dựng giúp KCN đều có nguồn cung cấp riêng. Các trạm này còn kết nối với nhau tạo thành mạch vòng hỗ trợ, bảo đảm mỗi KCN, DN đều có từ 2 đến 3 phương án nguồn cấp. Điện lực các huyện Việt Yên và Yên Dũng cũng quan tâm sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống đường dây.

{keywords}

Hằng năm, chúng tôi đều ký hợp đồng giúp các DN trong KCN định kỳ bảo dưỡng thiết bị, tư vấn đầu tư, sử dụng thiết bị đạt chuẩn để bảo đảm hiệu quả, an toàn. Lập nhóm kết nối zalo 24/24 giờ tiếp nhận phản ánh sự cố và các thủ tục liên quan của khách hàng”.

Ông Vũ Hoàng Hải,

Giám đốc Điện lực Việt Yên.

Không chỉ ngành điện, các DN kinh doanh hạ tầng KCN cũng chú trọng đầu tư đồng bộ hạ tầng lưới điện tại KCN. Ông Mai Tuấn Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang cho biết, với trách nhiệm là chủ đầu tư hạ tầng KCN Quang Châu, trong năm 2018, đơn vị đã dành khoảng 40 tỷ đồng mở rộng hệ thống đường dây. Một số khách hàng trọng điểm có lượng tiêu thụ điện năng lớn được bố trí đường dây cung cấp riêng. Đơn cử, Công ty TNHH JA solar hiện có 3 đường điện tách biệt với các DN khác. Công ty TNHH Fu Giang cũng đầu tư hàng chục tỷ đồng lắp đặt hệ thống thu lôi, chống sét hiện đại cho dây điện tại KCN Vân Trung.

Tuy đã cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng điện hiện nay nhưng xác định tiềm năng phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh còn lớn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã lập kế hoạch tiếp tục đầu tư, nâng cấp hạ tầng. Trong đó, Tổng Công ty đang đầu tư 140 tỷ đồng xây dựng TBA110 kV Yên Dũng và các tuyến trung thế với công suất 40 MVA; lắp đặt thêm máy biến áp T2, nâng công suất trạm biến áp 110 kV Vân Trung lên 126 MVA; nâng cấp máy biến áp T1 TBA 110 kV Quang Châu từ 40 lên 63 MVA. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang đầu tư, xây dựng TBA 220 kV Quang Châu, bảo đảm nguồn điện cao thế cho các TBA 110 kV trên địa bàn tỉnh. Ông Lê Quang Việt, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật (Công ty Điện lực Bắc Giang) khẳng định: “Các công trình trên sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2019, đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp, lấp đầy các KCN trên địa bàn; cơ bản giải quyết tình trạng đầy tải, giảm điện áp, nháy nguồn tại các KCN”.

Công ty Điện lực Bắc Giang huấn luyện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
(BGĐT)- Trong hai ngày 8 và 9-11, Công ty Điện lực Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH - Công an tỉnh), tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng, chống cháy nổ và thực tập phương án PCCC năm 2018 cho lực lượng PCCC cơ sở trong Công ty. 
 
Công ty Điện lực Bắc Giang tổ chức hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi
(BGĐT) - Ngày 8-10, Công ty Điện lực Bắc Giang tổ chức hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018. Tham dự hội thi lần này có 11 đội, 55 thí sinh đại diện cho điện lực các huyện, TP và các phân xưởng trong đơn vị.
 
Công ty Điện lực Bắc Giang tổ chức hội thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp
(BGĐT) - Ngày 15-9, Công ty Điện lực Bắc Giang tổ chức hội thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp (DN) năm 2018. Đây là hội thi lần đầu được tổ chức nhằm lan tỏa các tiêu chuẩn văn hóa DN đến toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động; tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các đơn vị, hướng đến đổi mới trong sản xuất, kinh doanh.
 
Điện lực Lục Nam chấn chỉnh tình trạng mất an toàn khi sử dụng điện
(BGĐT) - Thời gian gần đây, nhằm ngăn chặn chuột phá hoại nông sản, nhiều người dân ở huyện Lục Nam đã tự ý kéo điện ra ruộng bẫy chuột, gây ra tình trạng mất an toàn. 
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các đơn vị không cắt điện dịp 2-9
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo các đơn vị điện lực không thực hiện công tác có cắt điện làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng từ 0 giờ ngày 1-9 đến 24 giờ ngày 2-9-2018, trừ trường hợp xử lý sự cố, để bảo đảm điện phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội - văn hoá vui chơi giải trí trên cả nước nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh.
 
Công ty Điện lực Bắc Giang cam kết hướng đến sự hài lòng của khách hàng
(BGĐT) - Ngày 24-3, Công ty Điện lực Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và văn hóa doanh nghiệp (VHDN) năm 2018.
 

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...