Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân cứng hóa đường giao thông nông thôn

Cập nhật: 14:41 ngày 09/12/2018
(BGĐT) - Ngày 9-12, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 07/2017/NQ-HĐND và Nghị quyết 06/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về quy định chính sách hỗ trợ cứng hóa đường trục thôn, đường liên thôn và đường nội đồng gắn với giao thông liên thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017- 2019.

Ngay sau khi HĐND ban hành các nghị quyết và UBND tỉnh có kế hoạch chỉ đạo triển khai thực hiện, Sở GTVT đã chủ động phối hợp với các ngành, địa phương thiết kế, phê duyệt, thẩm định hồ sơ xây dựng công trình, quản lý chất lượng, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ; kịp thời tham mưu với chính quyền các cấp có biện pháp giải quyết khó khăn, bám sát tình hình thực tế để có điều chỉnh phù hợp. 

Đến nay, các huyện đã cứng hóa, cạp mở rộng được hơn 920 km đường trục thôn, liên thôn và nội đồng gắn với giao thông liên thôn. Ước cả năm 2018 đạt gần 1.300 km, vượt kế hoạch hơn 21 km. Tổng kinh phí thực hiện của cả năm hơn 1 nghìn tỷ đồng, trong đó tỉnh hỗ trợ hơn 322 tỷ đồng; cấp huyện, xã hỗ trợ gần 237 tỷ đồng; còn lại là nhân dân đóng góp tiền mặt, ngày công lao động, hiến đất và tài sản trên đất…

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số huyện lập kế hoạch chưa sát, phải điều chỉnh nhiều lần; khoảng thời gian đầu năm, nhiều địa phương thiếu quyết liệt nên phải dồn tiến độ vào cuối năm; chưa chủ động chuẩn bị nguyên vật liệu (nhất là xi măng) và nhân công, ảnh hưởng đến kế hoạch chung. 

Một số công trình chưa tuân thủ đúng thiết kế; sử dụng vật liệu cát sỏi không bảo đảm chất lượng. Việc huy động nguồn vốn đối ứng của nhân dân, đặc biệt là ở các thôn, xã vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn.

Cứng hóa đường giao thông nông thôn: Sức mạnh từ nội lực
(BGĐT)- Với nhận thức cứng hóa đường giao thông nông thôn (GTNT) là cơ hội để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, người dân huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã chung sức thực hiện nhiệm vụ này. Nhiều tuyến đường đã được mở rộng, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
 

Năm 2019, toàn tỉnh có kế hoạch cứng hóa, cạp mở rộng hơn 1.290 km đường giao thông nông thôn, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ cho các huyện hơn 297 nghìn tấn xi măng. Sở GTVT tiếp tục đóng vai trò chủ trì, phối hợp với các sở, ngành phân bổ, giao kinh phí hỗ trợ; tăng cường kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch, chất lượng công trình, đôn đốc các địa phương triển khai đúng tiến độ. 

Đồng thời cùng các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, nắm rõ chủ trương của tỉnh, từ đó tích cực tham gia hưởng ứng phong trào cứng hóa đường giao thông, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, cải thiện đời sống nhân dân và phát triển KT-XH.

Nhân dịp này, Sở GTVT khen thưởng 92 tập thể và 24 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn.

Tiến độ cứng hóa đường nông thôn chậm
(BGĐT) - Năm nay, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) có kế hoạch cứng hóa hơn 100 km đường giao thông nông thôn. Tuy nhiên đến thời điểm này, toàn huyện mới cứng hóa được gần 42 km, đạt hơn 41% so với kế hoạch.
 
Lạng Giang đẩy nhanh tiến độ cứng hóa đường giao thông
(BGĐT) - Tính đến ngày 18-9, tỷ lệ cứng hóa đường giao thông nông thôn ở huyện Lạng Giang (Bắc Giang) mới đạt hơn 43% kế hoạch. Để bảo đảm kế hoạch đề ra, huyện đang tập trung huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ làm đường.
 
"Cú hích" đột phá cứng hóa đường nông thôn
(BGĐT) - Chính sách hỗ trợ xi măng của tỉnh Bắc Giang đã tạo "Cú hích" đột phá cứng hóa đường nông thôn tại các địa phương.
 
Lục Ngạn cứng hóa đường giao thông nông thôn: Làm đâu chắc đó
(BGĐT)- Để cải tạo các tuyến giao thông nông thôn (GTNT), UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã kịp thời hỗ trợ, vận động người dân góp sức cứng hóa mặt đường. Nhờ đó, hàng trăm km đường thôn, xóm đã được mở rộng, giúp người dân lưu thông, phát triển KT-XH.  
 
Quốc Phương
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...