Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hiện 7 sai phạm của Công ty Con Cưng

Cập nhật: 15:53 ngày 31/07/2018
Ngày 31-7, ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương khẳng định đã phát hiện ra sai phạm của Công ty Con Cưng.

{keywords}

Một trong 350 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị đồ trẻ em Con Cưng trên toàn quốc. Ảnh: Vietnam+/TTXVN

Liên quan đến nghi vấn về vi phạm của chuỗi siêu thị Con Cưng, tại cuộc họp báo thông tin kết quả chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm và những tháng cuối năm 2018 do Văn Phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tổ chức sáng nay 31-7, ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục QLTT cho rằng: Doanh nghiệp này có 7 sai phạm được ghi nhận vào ngày 21-7. Khi có thông tin nghi vấn sản phẩm của Con Cưng bị cắt mác, Cục QLTT đã có văn bản chỉ đạo các chi cục tỉnh, thành phố rà soát lại chuỗi siêu thị Con Cưng trên toàn quốc.

Bộ Công Thương bắt đầu kiểm tra dấu hiệu sai phạm của Công ty Con Cưng
Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương công bố quyết định kiểm tra tại Công ty cổ phần Con Cưng về vi phạm nhãn mác sản phẩm, xuất xứ hàng hóa...
 
Thời điểm kiểm tra vào ngày 21-7, Chi cục QLTT TP Hồ Chí Minh đưa Tổ công tác kiểm tra một số cửa hàng của doanh nghiệp này ở quận 1; quận 3...và đã có kết quả", ông Tín cho biết.
Theo đó, chuỗi siêu thị Con Cưng có các hành vi vi phạm như: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu nhưng tại thời điểm kiểm tra chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi sản xuất trong nước "Made in Việt Nam" nhưng ngôn ngữ trình bày về xuất xứ hàng hóa không bày bằng tiếng Việt; kinh doanh hàng hóa có giấy dán mang nội dung đè lên nhãn gốc; kinh doanh hàng hóa là túi nilon sử dụng công nghệ Đức nhưng không ghi xuất xứ hàng hóa; kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm ghi trên nhãn không thể hiện số công bố lưu hành; kinh doanh nhiều loại hàng hóa mang nhãn không ghi đầy đủ thông tin theo quy định; thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhưng không xuất trình được giấy tờ tại thời điểm kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra các cửa hàng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi nhưng Chi cục QLTT yêu cầu xuất trình giấy tờ lại không xuất trình được.

“Các hành vi của Con Cưng đang được ghi nhận và tiếp tục điều tra làm rõ. Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ để làm rõ các hành vi khác liên quan. Đồng thời tiếp tục làm triệt để hơn, ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới đây sẽ mở rộng kiểm tra nhiều địa phương khác", ông Nguyễn Trọng Tín cho biết. Phía Cục QLTT đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xem xét, nếu có đầy đủ căn cứ xử lý hình sự thì sẽ chuyển sang cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Tin tức
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...