Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Nhà hàng, khu vui chơi, dịch vụ đông khách dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 19:14 ngày 30/04/2018
(BGĐT) - Năm nay, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài, thời tiết mát mẻ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham quan, vui chơi và mua sắm. Những hoạt động này góp phần tăng giá trị lĩnh vực thương mại, đẩy mạnh lưu thông hàng hoá.  
{keywords}

Siêu thị BigC thu hút hàng chục nghìn lượt khách.

Ghi nhận của phóng viên tại TP Bắc Giang, sáng 30-4, tại các địa điểm như: Trung tâm Thương mại Big C, Quảng trường 3-2, Công viên Hoàng Hoa Thám, Rạp chiếu phim Beta Cineplex…, lượng khách đều tăng gấp từ 2 đến 3 lần so với ngày thường. Riêng Trung tâm Thương mại BigC, người dân đến mua sắm tăng gấp 5 lần. Ông Trần Huy Hùng, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Từ chiều 28-4, lượng khách bắt đầu đông, trung bình có khoảng 40-45 nghìn lượt người/ngày. Dịp này, đơn vị áp dụng chương trình “Tri ân quốc lễ”, nhiều mặt hàng tiêu dùng, thời trang, thực phẩm giảm giá sâu. Đơn vị đã tăng cường nhân viên phục vụ, thu ngân, hướng dẫn khách hàng mua sắm, chọn lựa đồ, thanh toán nhanh gọn”.

{keywords}

Nhiều gia đình đưa trẻ nhỏ đến vui chơi tại Công viên Hoàng Hoa Thám. 

Cùng đó, trong hai ngày 29 và 30 - 4, các nhà hàng, quán cafe trên địa bàn TP Bắc Giang đón nhiều lượt khách từ các huyện. Khảo sát tại Nhà hàng Rùa Vàng, trung bình mỗi ngày đơn vị phục vụ khoảng 300-350 lượt khách. Bắt đầu từ ngày 28, khách đặt bàn trước mới có chỗ. Chị Hoàng Thị Yến, xã Tân Hưng (Lạng Giang) cho biết: “Chúng tôi chọn Nhà hàng Rùa Vàng để họp lớp vì ở trung tâm TP, giao thông thuận tiện, chỗ ngồi thoáng đãng, nhiều loại đồ ăn, giá cả hợp lý”. Từ ngày 29-4 đến 1-5 nhà hàng có chương trình khuyến mại tặng phiếu giảm giá. Theo chị Nguyễn Thị Nhung, nhân viên phục vụ, tính đơn đặt bàn hiện tại thì ngày mai lượng khách vẫn khá đông.
{keywords}

Rất đông khách đến ăn lẩu tự chọn tại Nhà hàng Rùa Vàng.

Tương tự, các quán karaoke trên đường Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) đều kín phòng. Trong 4 ngày từ 28 -4 đến 1-5, các quán chỉ nhận đặt phòng với số lượng từ 7 người trở lên.

Sáng 30-4, tại Quảng trường 3-2, Hội Sinh vật cảnh tỉnh tổ chức khai mạc triển lãm hoa lan lần thứ nhất. Tham dự có 25 Hội Sinh vật cảnh, câu lạc bộ chơi lan thuộc 25 tỉnh, TP trong cả nước. Triển lãm thu hút hơn 100 tác phẩm; trong đó có nhiều giống lan quý gồm: Trầm tím, giả hạc, hạc vỹ thiên cung... Tại đây diễn ra các hoạt động phong phú như: Trưng bày, giới thiệu các loài hoa lan; thi bình chọn giò hoa lan đẹp nhất. Ngay buổi khai mạc, triển lãm đã thu hút gần 300 lượt khách đến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm chơi lan. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 1-5.

{keywords}

Triển lãm hoa lan tại Quảng trường 3-2.

Dịp nghỉ lễ năm nay, nhiều người có nhu cầu đi chơi, lễ chùa nên dịch vụ thuê xe tự lái đắt khách. Anh Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hải Giang đang kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái trên đường Thánh Thiên (TP Bắc Giang) cho biết, hiện Công ty có 15 xe từ 4 đến 7 chỗ ngồi đều được khách hàng thuê đi chơi. Giá cho thuê từ 600 đến 1,4 triệu đồng/xe/ngày tùy loại. Nhu cầu thuê xe những ngày này tăng cao nhưng khách thuê chủ yếu là người quen, xe cũng được thuê trọn gói nên Công ty vẫn giữ nguyên giá như ngày thường. 

Liên hệ với một số điểm cho thuê xe tự lái trên đường Hoàng Văn Thụ, Trần Nguyên Hãn và Nguyễn Khắc Nhu (TP Bắc Giang) chúng tôi đều nhận được câu trả lời đã hết xe, các phương tiện cho thuê đã được người dân sử dụng suốt cả mấy ngày nghỉ. Được biết, tại TP Bắc Giang và một số huyện lân cận đang có hơn 10 điểm cho thuê xe tự lái, lượng xe cũng đều được khách hàng đặt thuê từ trước dịp nghỉ lễ.

Hoàng  Phương - Văn Thương 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...