Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

Cập nhật: 17:14 ngày 31/03/2018
(BGĐT) - Ngày 31-3, tại TP Sơn La, tỉnh Sơn La, Báo Sơn La tổ chức hội thảo báo Đảng địa phương các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ xx với chủ đề báo Đảng địa phương với nhiệm vụ tuyên truyền việc đưa ứng dụng công nghệ cao (CNC) vào sản xuất nông nghiệp. 
{keywords}

Quang cảnh hội thảo. 

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy và Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh Sơn La; hơn 20 cơ quan báo chí trong và ngoài khu vực.

Đề dẫn hội thảo do nhà báo Lê Huy Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Sơn La trình bày nêu rõ, kết quả đạt được trong lĩnh vực nông nghiệp của các tỉnh trung du miền núi phía Bắc chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế sẵn có. Đứng trước cuộc Cách mạng 4.0, ngành nông nghiệp không thể đứng ngoài cuộc. Việc đưa CNC vào ứng dụng trong nông nghiệp là xu thế tất yếu để ứng phó với bối cảnh phát triển chung. Theo đó, nhiệm vụ của các cơ quan truyền thông nói chung và báo Đảng địa phương nói riêng là làm thế nào để cấp ủy, chính quyền, người dân hiểu đúng, đầy đủ về ứng dụng CNC. Vì vậy, Báo Sơn La tổ chức hội thảo tuyên truyền về nông nghiệp CNC để các cơ quan báo chí cùng chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức, thực hiện.

{keywords}

Tổng Biên tập Báo Bắc Giang Trịnh Văn Ánh phát biểu tham luận tại hội thảo. 

Trao đổi tại hội thảo, các nhà báo khẳng định, để đẩy mạnh ứng dụng CNC vào sản xuất nông nghiệp thì việc truyền tải thông tin có vai trò quan trọng. Tuy nhiên việc tuyên truyền cần phải chọn lọc, cân nhắc, tránh tình trạng người dân nhân rộng những cách làm chỉ có lợi trước mắt mà lại ít hiệu quả về sau. Nhà báo phụ trách lĩnh vực nông nghiệp phải bám sát địa bàn, nắm chắc kiến thức để mỗi ấn phẩm báo chí đều có tác động đến tư duy, phương pháp của tổ chức, cá nhân làm nông. Ngoài ra, báo Đảng địa phương cần có tác phẩm biểu dương mô hình hay; đồng thời phản biện các cơ chế, chính sách liên quan đến nông nghiệp CNC. Một số ý kiến còn cho rằng, quá trình triển khai cần bám sát thực tế, phát hiện kịp thời vướng mắc để kịp thời phản ánh giúp các cấp chính quyền, ban chỉ đạo có biện pháp tháo gỡ nhanh, phù hợp; đa dạng hóa thể loại báo chí, đưa thông tin gần gũi, dễ hiểu đến người nông dân; thường xuyên rút kinh nghiệm tại tòa soạn, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tuyên truyền ứng dụng CNC trong sản xuất nông nghiệp.

{keywords}

Các đại biểu tham quan một số mô hình trồng cây ăn quả CNC tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.


Trước đó, sáng 31-3 các đại biểu tham quan một số mô hình trồng cây ăn quả CNC tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. 

Nhân dịp này, Ban tổ chức hội thảo khen thưởng các tác phẩm xuất sắc viết về chủ đề "Báo Đảng địa phương tuyên truyền, quảng bá thu hút đầu tư phát triển du lịch". 

Trịnh Lan
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...