Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Từ ngày 1-4, Petrolimex phát hành hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống

Cập nhật: 08:25 ngày 31/03/2018
Theo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), từ ngày 1-4, Petrolimex chính thức khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) thay thế cho việc phát hành hóa đơn giấy thông thường trên toàn hệ thống các Cửa hàng Xăng dầu, Công ty Xăng dầu. Ưu điểm nổi bật của HĐĐT là thuận tiện, an toàn và tiết kiệm chi phí.
{keywords}

Hóa đơn điện tử có ưu điểm nổi bật là thuận tiện, an toàn và  tiết kiệm chi phí.

Việc Petrolimex phát hành HĐĐT nhằm thực hiện có hiệu quả Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14-3-2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng HĐĐT bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Để thực hiện chương trình này, được biết, Petrolimex đã nghiên cứu triển khai dự án từ ngày 19-5-2015 và đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp giải pháp có uy tín, kinh nghiệm là liên danh VNPT-Vinaphone-Dakta.

Với lợi thế sẵn có là hệ thống quản trị nguồn nhân lực ERP-SAP và hệ thống quản lý Cửa hàng xăng dầu (CHXD) EGAS, cơ sở dữ liệu của Petrolimex đã được điện tử hóa là tiền đề cho việc phát hành HĐĐT trên toàn hệ thống bảo đảm thuận tiện, an toàn và chính xác. Mặt khác, việc phát hành HĐĐT giúp cho việc khai thác có hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bảo đảm phù hợp với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần tiết giảm chi phí và minh bạch hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Ông Trần Ngọc Năm, Ủy viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc  Petrolimex, Trưởng Ban Dự án HĐĐT Petrolimex cho biết: “Việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp”.

Với việc phát hành HĐĐT trên toàn hệ thống, bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm chất lượng như nhiên liệu Điêzen tiêu chuẩn EURO 5 từ tháng 1-2018 hay xăng RON 95 tiêu chuẩn EURO 4 từ tháng 1-2017, Petrolimex cho biết sẽ tiếp tục đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.

{keywords}

Khách hàng được hướng dẫn sử dụng hoá đơn điện tử tại 

Công ty Xăng dầu Hà Bắc. 

Ảnh: Việt Hưng

*Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Petrolimex, sáng 31-3, Công ty Xăng dầu Hà Bắc (tỉnh Bắc Giang) tổ chức lễ phát hành hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy thông thường. Tham dự có đông đảo nhân viên, khách hàng của Công ty. Tại đây, các đại biểu đã được giới thiệu về ý nghĩa, tác dụng của việc sử dụng hoá đơn điện tử, các thao tác in hoá đơn... 

Theo Anh Hiếu/CAND-Việt Hưng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...