Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rút tiền ATM quá tải vào chiều tối

Cập nhật: 14:12 ngày 14/02/2018
(BGĐT) - Trong hai ngày 27 và 28 Tết, tại nhiều cây ATM trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn xảy ra tình trạng khách hàng phải xếp hàng, chờ đợi lâu để rút tiền. Thời gian thường có nhiều người sử dụng dịch vụ này là từ 15 giờ đến 19 giờ.
{keywords}

Khách hàng xếp hàng rút tiền tại khu vực ngã tư đường Lệ Lợi - Hùng Vương.

Vào khoảng 16 giờ ngày 28 Tết, tại một số cây ATM khu vực ngã tư đường Hùng Vương – Lê Lợi, hàng chục người xếp hàng dài chờ rút tiền. Anh Trần Minh Thục (ĐT: 09875866xx), quê ở xã Bố Hạ (Yên Thế), là công nhân ở một khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh về quê ăn Tết bức xúc: “7 giờ tối hôm trước, nhiều người chờ đợi rút tiền ở cây ATM của Agribank tại thị trấn Bố Hạ. Tôi là khách hàng sử dụng thẻ của Vietcombank, lương và thưởng Tết công ty trả vào tài khoản của ngân hàng này nhưng không rút được tiền vì cây ATM ở đây không chấp nhận thẻ của Vietcombank. Vì thế hôm nay tôi phải xuống TP Bắc Giang mới có cây ATM của Vietcombank rút tiền, cũng phải xếp hàng chờ lâu”.

Ở một số cây ATM trên địa bàn TP Bắc Giang khu vực Quảng trường 3-2, cổng trụ sở Vietinbank Bắc Giang, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II... và một số trung tâm huyện cũng xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi lâu trong khoảng thời gian cao điểm từ 15 giờ đến 19 giờ. Theo ông Lê Xuân Trường, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Lục Ngạn, sở dĩ xảy ra tình trạng trên là do không những khách hàng có thẻ của Agribank mà khách của nhiều ngân hàng khác cũng tập trung rút tiền qua hệ thống ATM của Agribank vì trên địa bàn Lục Ngạn không có nhiều cây ATM của ngân hàng khác. “Họ chỉ chú trọng phát hành thẻ mà ít quan tâm xây dựng các cây ATM gây áp lực cho dịch vụ này của Agribank Chi nhánh huyện Lục Ngạn”, ông Trường nói.

{keywords}

Khách hàng chen nhau rút tiền tại ATM của Techcombank.

Hai ngày qua không còn xảy ra tình trạng ATM báo lỗi hoặc hết tiền nhưng do nhu cầu sử dụng dịch vụ này quá lớn nên khách hàng vẫn phải xếp hàng chờ đợi.Về phía khách hàng, một số trường hợp rút tiền mệnh giá nhỏ (dưới 100 nghìn đồng) và cố tình rút làm nhiều lần để được tiền mới nên chiếm mất nhiều thời gian. Cùng đó, nhiều khách hàng sử dụng chưa đúng nên bị nuốt thẻ, rút tiền qua ATM của ngân hàng khác bị khống chế hạn mức thấp, cũng phải rút làm nhiều lần...

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang, đơn vị tích cực chỉ đạo, kiểm tra các ngân hàng thương mại thực hiện dịch vụ này, bảo đảm đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch vào những ngày Tết; rà soát các ATM thường có hiện tượng quá tải, chủ động có biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM. Trường hợp khách hàng bị nuốt thẻ hoặc có thẻ nhưng không rút tiền ở cây ATM có thể đến phòng giao dịch của ngân hàng phát hành thẻ để trực tiếp rút tiền.

Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...