Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh làm việc tại Ban Quản lý các KCN tỉnh

Cập nhật: 19:29 ngày 18/10/2017
(BGĐT) - Chiều ngày 18-10, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của người đứng đầu đơn vị năm 2017. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chủ trì buổi làm việc.

Năm nay, Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh đăng ký và được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận 10 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có 5 nhiệm vụ chung của đơn vị, 5 nhiệm vụ riêng. 9 tháng năm nay, 2/5 nhiệm vụ trọng tâm của cá nhân được lãnh đạo đơn vị và các phòng chuyên môn hoàn thành gồm: Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp quản lý Nhà nước đối với các KCN, thống kê và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công bố lại các thủ tục hành chính lĩnh vực đầu tư và xây dựng; hai nhiệm vụ dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay, một nội dung mang tính chất thường xuyên. Các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị liên quan tới trách nhiệm của Trưởng Ban đã và đang được thực hiện. 

Các đại biểu trao đổi, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Ban, Trưởng Ban. Trong đó nội dung về thu hút đầu tư chưa bảo đảm tiến độ, số vốn cấp mới và bổ sung 9 tháng chỉ đạt hơn 50%. Công tác phối hợp giải phóng mặt bằng (GPMB) các KCN, trong đó có KCN Hòa Phú có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, các đơn vị liên quan đã chi trả bồi thường GPMB 11 ha tại KCN này, dự kiến năm nay 50 ha. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái yêu cầu làm rõ hơn trách nhiệm của Trưởng Ban, Ban Quản lý các KCN đối với nhiệm vụ trọng tâm riêng và chung, giải pháp cụ thể để hoàn thành.  

Lãnh đạo Sở Xây dựng đề nghị siết chặt quản lý nhà nước về cấp phép, xây dựng nhà xưởng theo giấy phép tại các KCN, Sở Công thương đề xuất kiểm soát kỹ, nâng chất lượng dự án đầu tư tại đây. Để hoàn thành nhiệm vụ, nhiều ý kiến đề nghị từ nay đến cuối năm, Ban Quản lý các KCN tỉnh phối hợp chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm vướng mắc GPMB tại KCN Hòa Phú, một số diện tích nhỏ lẻ ở các KCN khác; đôn đốc chủ đầu tư thực hiện hạ tầng kỹ thuật theo cam kết để có đất sạch tiếp nhận dự án; hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tuyển dụng lao động; bảo đảm an ninh trật tự bên trong và các xã ven KCN.  

Kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Linh nêu rõ, việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của lãnh đạo đơn vị cũng như của Ban còn có nội dung chưa chủ động, ít đề xuất với tỉnh giải quyết một số vấn đề tại KCN. Trong các nhiệm vụ trên, công tác bồi thường GPMB ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thu hút đầu tư. Vì vậy, Ban Quản lý các KCN, các ngành và địa phương cần tập trung cao, ưu tiên thực hiện. Ban cần rà soát vướng mắc tại từng KCN, xác định rõ thời gian, trách nhiệm của đơn vị, địa phương với giải pháp cụ thể và tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch GPMB. 

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, từ nay đến cuối năm, Ban Quản lý các KCN tiếp tục chỉ đạo xây dựng hạ tầng, nhất là đường giao thông, bể xử lý nước, bãi đỗ xe đưa đón công nhân; thu hút các dự án liên quan tới an sinh xã hội, trong đó có nhà ở công nhân; phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương, DN quan tâm hơn nữa đời sống người lao động, bảo đảm an ninh trật tự tại KCN. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải siết chặt quản lý nhà nước đối với các dự án, nhà đầu tư trong thực hiện quy định về đánh giá tác động môi trường, bảo vệ môi trường.  

                                                                  Cao Minh Ngọc

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...