Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

Cập nhật: 20:10 ngày 11/10/2017
(BGĐT) - Chiều 11-10, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt doanh nghiệp (DN), doanh nhân nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh. 

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chúc mừng cộng đồng DN, doanh nhân.

Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Dương Văn Thái, Lê Ánh Dương; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, một số sở, ngành, các huyện, TP và hơn  300 DN, doanh nhân tiêu biểu.    

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống, lời dặn của Bác Hồ đối với đội ngũ DN, doanh nhân. Một số chủ DN chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; tiếp cận đối tác và phân tích, tìm kiếm mở rộng thị trường. 

Phát biểu tại đây, đồng chí Dương Văn Thái chúc mừng và biểu dương những kết quả, sự nỗ lực vượt khó, vươn lên của cộng đồng DN, doanh nhân. Nhấn mạnh đến những thách thức đặt ra khi thế giới đang bước vào cuộc cách mạng 4.0, đồng chí mong muốn mỗi DN, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, thích ứng nhanh với nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. 

Đồng chí cho biết, xác định DN là trụ cột của nền kinh tế, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển; tập trung đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông, thương mại, phục vụ tiêu thụ hàng hóa; hỗ trợ, đầu tư hoàn thiện hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm. Nhờ các giải pháp đồng bộ, mấy năm gần đây, sô DN thành lập mới tăng nhanh, bình quân khoảng một nghìn DN, hợp tác xã và cơ sở kinh tế cá thể mỗi năm. Cộng đồng DN tạo việc làm thường xuyên cho gần 300 nghìn lao động, đóng góp hơn 50% vào GRDP của tỉnh.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; có cơ chế khuyến khích, thu hút DN, doanh nhân tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, quy hoạch định hướng phát triển KT-XH của tỉnh; hỗ trợ khởi nghiệp, đẩy mạnh áp dụng khoa học, kỹ thuật trong sản xuất; giảm các cuộc thanh, kiểm tra DN theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường gặp gỡ, đối thoại với DN để kịp thời giải quyết các vướng mắc, kiến nghị.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tặng hoa chúc mừng cộng đồng DN, doanh nhân.

Trịnh Lan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...