Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Nước rút dần, 4 thôn vẫn bị chia cắt

Cập nhật: 16:15 ngày 15/08/2017
(BGĐT) - Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Sơn Động, tối và đêm 14-8 trên địa bàn huyện có mưa khoảng 50 mm. 

{keywords}
Lũ trên sông Bè dâng cao. 
{keywords}
   Sơn Động khắc phục hậu quả mưa lũ: Không để hộ dân nào bị đói

Lượng mưa không lớn nên sáng 15-8 nước đã rút tại một số vị trí bị ngập sâu ở xã Dương Hưu, Thanh Luận, Long Sơn. Tuy nhiên, đến 11 giờ cùng ngày vẫn còn 4 thôn của xã Dương Hưu bị chia cắt gồm: Khuôn, Bán, Rạng Đông và Mùng. 

Hiện nay, người dân đang tập trung dọn bùn đất do nước tràn vào nhà; đơn vị chuyên môn của huyện khẩn trương thống kê thiệt hại để xây dựng phương án hỗ trợ cụ thể cho người dân. Ông Nguyễn Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Dương Hưu cho biết: "Với khu vực bị chia cắt, xã đã cấp phát 40 thùng mì tôm cho các hộ có thóc, gạo bị ẩm ướt. Hiện nay, xã đang bám sát tình hình, tiếp tục hỗ trợ bà con, không để xảy ra tình trạng hộ dân bị đứt bữa".

{keywords}
Người dân thôn Đồng Riễu, xã Dương Hưu vệ sinh nhà cửa sau khi nước rút.

Ngoài các khu vực trên, một số ngầm qua suối tại địa bàn huyện vẫn còn ngập; nước sông Bè (qua các xã An Lạc, Dương Hưu, Long Sơn) dâng cao. Do vậy, Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện cảnh báo người dân không qua ngầm tràn, vượt sông khi nước chảy xiết, hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Trịnh Lan



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...