Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 20 nghìn người làm "xe ôm" cho Uber tại Việt Nam

Cập nhật: 14:55 ngày 30/05/2017
Chỉ một năm ra mắt thị trường, dịch vụ "xe ôm" của Uber đã thu hút hơn 20 nghìn người đăng ký tham gia làm tài xế.
{keywords}

Ông Đặng Việt Dũng cho biết từng có nhiều ngờ vực khi Uber định mở dịch vụ "xe ôm" ở Việt Nam.

“Trong vòng một năm qua, chúng ta đã tạo hơn 20 nghìn cơ hội việc làm, kiếm thêm thu nhập cho nhiều người”, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam tiết lộ nhân dịp dịch vụ "xe ôm hai bánh" UberMOTO tròn một năm ra mắt thị trường. Tuy nhiên, thương hiệu này không chia sẻ thêm về số lượng tài xế hiện có tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Hãng này cho biết, đội ngũ tài xế khá đa dạng, từ các nam nữ công nhân lao động, công chức về hưu đến những người nội trợ cần thêm thu nhập… Những tài xế xuất sắc nhất đã chạy được hơn 5.000 chuyến xe trong một năm. Trong đó, tài xế "chăm chỉ" nhất đã chạy gần 5.700 chuyến. Tổng cộng, năm qua, các tài xế "xe ôm" hãng này đã thực hiện tổng chiều dài 41 triệu km chuyến đi. Trong đó, kỷ lục chuyến đi dài nhất thuộc về hành trình từ Hà Nội đến Lào Cai của một tài xế đưa khách vượt quãng đường hơn 350 km bằng xe máy.

Trước Việt Nam, UberMOTO đã được triển khai ở Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia. Ông Dũng cho biết, việc đưa dịch vụ này đến một thị trường mà hầu như ai cũng đã có xe máy ban đầu cũng vấp phải những ngờ vực về khả năng thành công. “Tháng 3 năm ngoái, khi triển khai cuộc họp khu vực và toàn cầu, ban lãnh đạo đặt ra vấn đề có nên triển khai dịch vụ hai bánh không. Lúc đó có rất nhiều ngờ vực. Nhiều thông tin cho rằng Việt Nam gần như ai cũng có xe hai bánh rồi, liệu nhu cầu có nhiều như ôtô không, vì ôtô thì không phải ai cũng có. Nhưng ban lãnh đạo Việt Nam tin rằng có rất nhiều người sẽ cần đến một phương thức di chuyển, an toàn và tiết kiệm hơn”, ông Dũng kể lại.

Trong thời gian tới, để tăng tính cạnh tranh và tiếp tục mở rộng lượng xe, Uber cho biết sẽ xây dựng thêm các hoạt động kết nối cộng đồng cho các tài xế đối tác, thay đổi mẫu đồng phục nhận diện để tạo dấu ấn với người tiêu dùng và sự thuận tiện hơn cho người mặc như tính năng chống nắng, chống mưa.

Đặc biệt, các chương trình dạy tiếng Anh cho tài xế sẽ được đẩy mạnh để khai thác tối đa thế mạnh ở phân khúc khách du lịch, nhờ vào độ nhận diện quốc tế sẵn có của thương hiệu. “Đây là thương hiệu toàn cầu mà khách du lịch 70 nước trên thế giới đến Việt Nam sẽ chọn”, ông Dũng khẳng định.

Theo Viễn Thông/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...