Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học-Công nghệ / Thương mại điện tử
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàng Việt có thể xuất sang Mỹ, Australia qua sàn thương mại điện tử

Cập nhật: 14:56 ngày 22/02/2017
Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) vừa được ADB giới thiệu có thể giúp người tiêu dùng trên thế giới tìm mua sản phẩm từ nhà sản xuất Việt Nam và các nước khu vực sông Mekong.
{keywords}

Nền tảng do ADB giới thiệu được kỳ vọng giúp thúc đẩy xuất khẩu của doanh nghiệp trong khu vực thông qua thương mại điện tử.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chương trình Sáng kiến hỗ trợ tư nhân vùng Mekong vừa ra mắt nền tảng TMĐT KIU với 4 thành phần: 

Cụ thể, KIU Market là Sàn giao dịch TMĐT (http://kiuasia.com), một công cụ trực tuyến miễn phí, hỗ trợ người tiêu dùng và các nhà phân phối trên thế giới tìm kiếm nguồn cung cấp từ các nhà sản xuất từ Việt Nam và các nước khu vực sông Mekong. Hiện có khoảng 1.000 sản phẩm của 80 doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham gia sàn này, tập trung trước hết vào các lĩnh vực như quần áo trẻ em, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ, thiết bị trường học...

KIU ERP là phần mềm điện toán đám mây chuyên về giải pháp quản trị DN toàn diện các khâu như nhập hàng, bán hàng, sản xuất, kế toán, thuế, nhân sự, kho hàng.... Phần mềm này áp dụng được cả trên hệ tiêu chuẩn kế toán quốc tế và khu vực. 

KIU Shipping sẽ hợp tác với các đối tác vận chuyển lớn như FedEx, DHL, cung cấp công cụ cho phép người mua có thể tính toán, sắp xếp hoạt động vận chuyển từ khu vực các nước sông Mekong tới địa điểm mong muốn. Trong khi đó, KIU Pay sẽ hỗ trợ người dùng thực hiện việc thanh toán bằng các phương thức như trực tiếp hoặc chuyển khoản qua ngân hàng và có cổng kết nối thanh toán với mọi ngân hàng ở Việt Nam. 

Ông Steve Landman, Tổng Giám đốc của KIU cho rằng, DN vừa và nhỏ ở Việt Nam nói riêng, khu vực Đông Nam Á nói chung đang khá vất vả trong việc tiếp cận các nhà phân phối và thị trường quốc tế.

"KIU được phát triển nhằm lấp vào khoảng trống đó, giúp các DN sản xuất, xuất khẩu thông qua những công cụ và nền tảng marketing để hiện thực hóa mong muốn tiến ra thế giới. Mục tiêu trước mắt của nền tảng này là hỗ trợ DN các nước như Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar xuất khẩu các sản phẩm sang Úc, Mỹ, Nhật, châu Âu", vị này cho hay. 

Theo VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...