Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Khoa học - Công nghệ
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hacker lợi dụng các loạt phim ăn khách, phát miễn phí để phát tán phần mềm độc hại

Cập nhật: 14:37 ngày 07/04/2019
Tội phạm mạng lợi dụng những loạt phim truyền hình ăn khách như Game of Thrones, The Walking Dead, Arrow... để phát tán phần mềm độc hại.

Chương trình truyền hình là một trong những loại hình giải trí phổ biến nhất. Tuy nhiên, với sự gia tăng mạnh mẽ của torrent, streaming trực tuyến và các phương thức chia sẻ kỹ thuật số khác, những loạt phim truyền hình thường xuyên bị vi phạm bản quyền.

Ở nhiều khu vực trên thế giới, các loạt phim "lậu" có thể được tải về thông qua torrent hoặc những nền tảng trực tuyến bất hợp pháp. Lợi dụng điểm này, hacker đã lợi dụng torrent và các trang trực tuyến để gửi cho người dùng tệp tin trông giống một tập phim trong chương trình truyền hình, nhưng thực tế lại là phần mềm độc hại có tên tương tự.

{keywords}

Cảnh báo ứng dụng chứa những phần mềm độc hại.

Để tìm hiểu các chương trình truyền hình được tải xuống từ những nguồn bất hợp pháp có thể bị thay thế bởi phần mềm độc hại như thế nào, các nhà nghiên cứu an ninh mạng Kaspersky đã nghiên cứu các tệp bị xâm nhập trong cả hai năm 2017 và 2018. Theo đó, loạt truyền hình "lậu" bị cài mã độc nhiều nhất trong cả hai năm là Game of Thrones. Năm 2018, Game of Thrones chiếm tỷ lệ 17%, tương ứng 20.934 người dùng bị tấn công năm 2018. Đứng ngay sau đó là The Walking Dead, với 18.794 người dùng và Arrow với 12.163 người dùng.

Trong các tệp phim được nghiên cứu, tội phạm phát tán phần mềm độc hại thường nhắm vào tập đầu tiên và tập cuối của mỗi mùa, đặc biệt tập đầu tiên của mùa 1 như “The winter is coming” của Game of Thrones được sử dụng nhiều nhất. Điều này cho thấy, tội phạm mạng có xu hướng lợi dụng sự yêu thích và thiếu kiên nhẫn của người dùng, từ đó giới thiệu những tập phim mới để người dùng tải về. Dự kiến mùa cuối của Game of Thrones sẽ xuất hiện vào tháng này, vì thế rất có thể số lượng phần mềm độc hại được ngụy trang trong phim sẽ gia tăng đột biến trong thời gian tới.

Để tránh trở thành nạn nhân của các phần mềm độc hại giả danh phim truyền hình, người xem phim nên thực hiện các bước sau: Chỉ sử dụng các dịch vụ của đơn vị hợp pháp, có uy tín về sản xuất và phân phối nội dung phim truyền hình. Hãy chú ý đến định dạng tệp, ngay cả khi tải các tập phim truyền hình từ nguồn đáng tin cậy, nên chỉ tải tệp mang đuôi .avi, .mkv hoặc .mp4… chứ không phải là .exe.

Ngoài ra, người tải phim cũng phải chú ý đến tính xác thực của trang web. Chỉ xem phim trên những trang web chắc chắn là hợp pháp và bắt đầu với “https”. Kiểm tra xem trang web có phải là website chính thức hay không, bằng cách kiểm tra kỹ định dạng của URL hoặc tên công ty trước khi tải xuống. Không nhấp vào các liên kết đáng ngờ, chẳng hạn như những liên kết giới thiệu tập phim mới; thay vào đó hãy kiểm tra và theo dõi lịch chiếu chính thức đồng thời sử dụng giải pháp bảo mật đáng tin cậy để bảo vệ toàn diện máy tính khỏi nhiều mối đe dọa mạng.

Công nghệ giúp Hà Lan xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới
Dù diện tích nhỏ, Hà Lan vẫn sản xuất được lượng thực phẩm dồi dào nhờ áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến trong nông nghiệp.
 
Cánh đồng điện mặt trời lớn nhất Việt Nam
Cánh đồng điện mặt trời rộng gần 300 ha tại Ninh Thuận dự kiến vận hành trong tháng 4 với sản lượng đạt 450 triệu kWh/năm.
 
Lò nướng "7 trong 1" giúp người dùng nấu ăn từ xa
Lò nướng thông minh June cho phép người dùng theo dõi quá trình nấu qua điện thoại và nhận thông báo khi thức ăn chín.
 
Bình thông minh nhắc nhở người dùng uống nước
Công ty Mỹ chế tạo loại bình gắn que cảm biến giúp người dùng theo dõi lượng nước tiêu thụ và phát sáng khi cần bổ sung nước.
 
Thùng rác thông minh tự động tính tiền thức ăn bị bỏ đi
Thùng rác Winnow Vision sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện, cân và tính các chi phí giúp giảm lãng phí thức ăn.
 

Theo báo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...