Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Học sinh miền Tây sáng chế xe lăn thông minh

Cập nhật: 10:15 ngày 16/01/2019
Sau 6 tháng mày mò, hai học sinh cấp ba ở Cần Thơ cho ra lò chiếc xe lăn giường nằm, điều khiển bằng smartphone, giọng nói và sự cử động của người dùng.

Học sinh lớp 11 chế ô tô điện chạy khắp làng
Mấy tháng qua, người dân thôn Cát Đằng, xã Yên Tiến (Ý Yên-Nam Định) khá quen thuộc với hình ảnh một nam sinh có dáng người mảnh khảnh ngồi lụi cụi bên một đống vật dụng trong một gara ô tô nằm ngay mặt đường quốc lộ 10. Tuy nhiên, ít ai biết cậu nam sinh này đang mày mò...thiết kế, lắp ráp ô tô...
 
Học sinh giải quyết vấn nạn lương thực bằng công nghệ
Những ai đã từng theo dõi Robocon (cuộc thi chế tạo robo dành cho sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật) đều nhận ra được sức hấp dẫn từ những chú robot lao trên sa bàn, hoàn thành nhiệm vụ. Sự cuồng nhiệt ấy được nhân lên gấp bội tại Robotacon, cuộc thi lắp ráp và lập trình dành cho các em học sinh từ 8 - 20 tuổi.
 
Máy nông nghiệp đa năng của hai học sinh lớp 8
(BGĐT) Luôn tìm tòi, ham học hỏi, hai em Nguyễn Đình Đặng, Nguyễn Hoàng Hải, lớp 8A, Trường THCS Bảo Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã chế tạo "Máy nông nghiệp đa năng". Sản phẩm có thể áp dụng và nhân rộng.
 
Hai học sinh sáng chế máy điều hòa chân không từ vật liệu rẻ tiền
Với tinh thần ham học hỏi, khám phá khoa học, hai học sinh Trường THPT Chuyên Quốc Học (Thừa Thiên-Huế) là Lê Quang Minh (lớp 10 Lý 2) và Phạm Nguyên Khang (lớp 11 Lý 2) đã chế tạo thành công sản phẩm “Máy điều hòa theo nguyên lý chân không và tạo lốc xoáy”. Sản phẩm này đã xuất sắc đạt giải Nhì cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật học sinh trung học, khu vực phía Bắc, năm 2017-2018. 
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...