Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

AI giúp cải thiện độ an toàn trên đường cao tốc ở Las Vegas

Cập nhật: 16:59 ngày 03/12/2018
Trí tuệ nhân tạo đang giúp cải thiện độ an toàn dọc theo một đoạn đường cao tốc nhộn nhịp nhất của Las Vegas.

Nevada Highway Patrol (NHP - một bộ phận của Bộ An toàn công cộng Nevada) cho biết việc hợp tác giữa cơ quan với một công ty công nghệ mới đây đã giúp giảm 17% tỷ lệ tai nạn dọc theo một phần phía Bắc của Interstate 15 (một xa lộ liên tiểu bang chạy theo hướng Nam-Bắc dài thứ tư tại Hoa Kỳ).

Theo đó, công ty khởi nghiệp Waycare chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ dựa trên trí tuệ nhân tạo cho các thành phố thông minh, đã phối hợp với NHP thực hiện chương trình thí điểm trên.

{keywords}

AI giúp cải thiện độ an toàn trên đường cao tốc ở Las Vegas.

Chương trình sử dụng thông tin trong xe, máy ảnh công cộng, các cảm biến và dữ liệu lưu lượng giao thông khác để đưa ra các dự báo nhằm giảm tắc nghẽn trên đường cao tốc.

Công nghệ này có thể hiểu điều kiện đường theo thời gian thực. Khi một khu vực được dự báo có nguy cơ sẽ có một sự cố (chỉ là dự báo), Waycare sẽ đưa ra các cảnh báo giao thông cũng như tự động báo cáo đến cơ quan chức năng để có hành động phòng ngừa.

Hệ thống cũng sẽ được kết nối với các bảng tin nằm dọc trên cao tốc để đưa ra các thông tin cảnh báo tự động các sự cố có thể xảy ra, đồng thời khuyến nghị tài xế điều chỉnh tốc độ lái xe phù hợp.

Noam Maital, đồng sáng lập và CEO của Waycare cho biết: "Kết quả của chương trình thí điểm này là tín hiệu rõ ràng rằng trí tuệ nhân tạo khi được triển khai phối hợp với các cơ quan quản lý và thực thi giao thông, có thể có tác động đáng kể đến việc cải thiện sự an toàn của các tuyến đường nguy hiểm".

Nếu thành công, công ty hy vọng công nghệ sẽ còn được áp dụng tại nhiều khu vực khác nữa.

Liên kết phát triển công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam
Ngày 16-11, Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (SHTP) tổ chức Hội nghị quốc tế thường niên năm 2018 với chủ đề “Robot và trí tuệ nhân tạo” với sự tham dự của hơn 20 diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế.
 
Tân Hoa xã ra mắt bản tin do MC trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình
 Tân Hoa xã mới ra mắt một bản tin thời sự với "người dẫn chương trình ảo" có giọng nói, cử chỉ khuôn mặt phát triển trên nền trí tuệ nhân tạo (AI).
 
Trí tuệ nhân tạo giúp phát hiện ung thư di căn chính xác 99%
Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Hải quân San Diego và Google AI đã phát triển một giải pháp đầy hứa hẹn trong việc sử dụng AI với các thuật toán và đào tạo đặc biệt giúp phát hiện ung thư tự đánh giá sinh thiết hạch bạch huyết với độ chính xác khá cao.
 
Bộ Tài chính muốn dùng trí tuệ nhân tạo trả lời thủ tục thuế tự động
Bộ Tài chính đang tính toán triển khai giải pháp trí tuệ nhân tạo, trợ lý ảo để hỗ trợ trả lời tự động về thủ tục hành chính thuế, hải quan.
 
Tiến sĩ người Việt dùng trí tuệ nhân tạo lập "bệnh án" cho cây trồng
Các chỉ số "sức khỏe" của cây có thể đo, đếm để điều chỉnh dinh dưỡng và kiểm soát dịch bệnh.
 
Samsung khai trương trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Mỹ
Samsung Electronics Co. vừa mới khai trương trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo thứ sáu (AI) ở New York, Mỹ. 
 
Tăng cường kiểm soát và ngăn chặn thư rác bằng trí tuệ nhân tạo và học máy thông minh
Những sáng tạo về trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy thông minh (ML) đặt nền tảng gần như vô tận cho ứng dụng công nghệ trong tương lai.
 

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...