Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

GrowTech 2018 giới thiệu hàng trăm giải pháp nông nghiệp thông minh

Cập nhật: 08:48 ngày 22/11/2018
Robot đặt hạt rau củ, quả tự động, máy sấy lạnh tăng tốc…có thể giúp người làm nông nghiệp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Triển lãm Thiết bị và Công nghệ Nông Lâm Ngư nghiệp (GrowTech Vietnam 2018) khai mạc sáng 21-11 tại Trung tâm Triển lãm ICE, Hà Nội thu hút 200 gian hàng đến từ 150 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Nhiều công nghệ của các quốc gia có nền nông nghiệp thông minh như Israel, Bỉ, Bồ Đào Nha, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga đã được giới thiệu.

{keywords}

Khách tham quan triển lãm tìm hiểu các sản phẩm giống cây trồng.

Tại gian hàng giới thiệu robot đặt hạt rau củ, quả tự động, máy cày bừa phù hợp với mọi vùng miền của Israel thu hút nhiều khách tham quan triển lãm. Hay như công nghệ nhà kính nhà màng Cravo từ Canada; máy sấy lạnh tăng tốc thông minh nhằm nâng cao giá trị sấy có thể đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu; sản phẩm ứng dụng IoT cho môi trường nước thủy sản; kho lạnh; hệ thống tưới tự động trong nông nghiệp... nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Không chỉ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp nước ngoài, tại triển lãm cũng dành riêng khu vực giới thiệu các sáng chế, sản phẩm công nghệ trong nước. Đó là các sản phẩm máy cày bừa thủy phi cơ, máy bơm nước, máy xay xát, rulô cao su, máy phun thuốc, phân bón nano, giống cây trồng mới...

Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, Ban tổ chức đã nhận được 300 nhu cầu đăng ký tìm kiếm công nghệ, kết nối đầu tư của các doanh nghiệp trong nước với các nhà cung ứng công nghệ quốc tế.

{keywords}

Phân bón nano nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Để hỗ trợ các bên chuyển giao, tại triển lãm Bộ Khoa học và Công nghệ có gian hàng tư vấn về luật sở hữu trí tuệ, luật chuyển giao dây chuyền công nghệ, luật đầu tư.

Triển lãm diễn ra từ 21 đến 23-11. Trong thời gian này Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán các nước... cũng tổ chức các hội thảo liên quan đến việc hỗ trợ nông dân tiếp cận với các gói ngân sách từ chính phủ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng công nghệ vào lĩnh vực nuôi trồng của một số doanh nghiệp nông nghiệp điển hình.

GROWTECH 2018 là năm thứ hai được tổ chức bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT, UBND TP Hà Nội.

Đây được xem là sàn giao dịch thiết bị công nghệ ngành nông nghiệp uy tín giới thiệu các công nghệ từ thô sơ đến cao cấp, quy mô nhỏ đến quy mô lớn, phục vụ các loại khí hậu, địa hình, thổ nhưỡng.

Giải thưởng nhân tài Đất Việt 2018 vinh danh 2 sản phẩm xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT
Tối 20-11, Lễ trao Giải thưởng nhân tài Đất Việt 2018 trong các lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), khoa học công nghệ, y tế, môi trường… đã được tổ chức tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội.
 
Đèn chiếu sáng "ép" cây lớn nhanh, giảm nửa tiền điện
Các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu, chế tạo loại bột huỳnh quang chuyên dùng trong nuôi cấy mô, giúp cây khỏe, không bị dị tật.
 
Điểm những nguồn bức xạ có hại cho sức khỏe con người
Bức xạ ion hóa có thể gây ung thư nếu phơi nhiễm ở mức độ cao, còn bức xạ không ion hóa nhìn chung vô hại với con người.
 
Việt Nam sản xuất vắc-xin phòng các chủng virus mới của cúm A/H5N1
Vắc-xin giúp gia cầm có khả năng phòng bệnh bao phủ các chủng virus đang lưu hành tại Việt Nam, được nghiên cứu sản xuất trong nước.
 
Gờ giảm tốc tự nâng khi xe chạy quá tốc độ
Hệ thống gờ giảm tốc này được tích hợp cảm biến, tự nhận biết tốc độ xe chạy. Gờ sẽ nâng lên nếu xe đi quá tốc độ cho phép và hạ xuống nếu đi đúng quy định.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...