Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Hoa xã ra mắt bản tin do MC trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình

Cập nhật: 10:31 ngày 10/11/2018
 Tân Hoa xã mới ra mắt một bản tin thời sự với "người dẫn chương trình ảo" có giọng nói, cử chỉ khuôn mặt phát triển trên nền trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Tân Hoa xã, MC ảo này được tạo ra với sự cộng tác của công ty công cụ tìm kiếm địa phương Sogou.com.

Tân Hoa xã cho biết công nghệ "MC ảo" này có "khách hàng tiềm năng vô tận" và có thể được sử dụng để tạo ra các bản tin chi phí thấp cho truyền hình, web và thiết bị di động của hãng thông tấn này.

Mỗi "MC" AI có thể "làm việc 24 giờ một ngày trên trang web chính thức và các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau," qua đó giúp giảm chi phí sản xuất và nâng cao hiệu quả của tin tức.

Tuy nhiên, công nghệ "MC ảo" này vẫn có những hạn chế. Trong bản tin, MC phát biểu vẫn có những biểu hiện khuôn mặt và giọng nói còn "khô cứng." Nhưng nghiên cứu học máy trong lĩnh vực này đang thực hiện những cải tiến nhanh chóng, và không khó để tưởng tượng một tương lai các MC ảo khó có thể phân biệt được với MC người thật.

Bản tin thời sự trên đã được Tân Hoa xã giới thiệu tại Hội nghị Internet toàn cầu lần thứ 5 tổ chức tại Chiết Giang, Trung Quốc.

Phát triển một số sản phẩm AI dựa trên lợi thế của Việt Nam
Những sản phẩm lợi thế sẽ được ưu tiên phát triển. Nghiên cứu cơ bản cũng thực hiện để chuẩn bị nguồn nhân lực.
 
Người Việt tạo hệ thống hút ẩm từ không khí thành nước uống
Hệ thống hai trong một vừa tạo nước ngọt và làm lạnh bằng cách hạ nhiệt độ không khí đến điểm sương, tách thành giọt, thu 200 lít một ngày.
 
Áo khoác tự làm ấm trong vòng 6 phút
Mẫu áo khoác do công ty Anh sản xuất cho phép người mặc kiểm soát nhiệt độ và vị trí làm ấm bằng ứng dụng điện thoại.
 
Thủ tướng Pháp: Xây hệ sinh thái khởi nghiệp là chiến lược đúng đắn
"Thích nghi với những thay đổi của thế giới và coi đó là cơ hội cho những người sáng tạo cam đảm," Thủ tướng Pháp Edouard Phillipe đưa ra lời khuyên như vậy đối với cộng đồng khởi nghiệp Việt-Pháp tại Diễn đàn doanh nghiệp công nghệ French Tech Ho Chi Minh-City, diễn ra chiều 4-11, tại TP Hồ Chí Minh.
 
NASA thử nghiệm công nghệ siêu thanh giảm ồn cho máy bay dân dụng
Chiếc máy bay siêu thanh chở khách X-59 của NASA được thiết kế có thể bay với tốc độ 1.700 km/h, gấp gần 1,4 lần tốc độ âm thanh.
 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...