Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát triển nhóm nghiên cứu kỹ thuật để thích ứng cách mạng 4.0

Cập nhật: 17:19 ngày 27/10/2018
Các nhóm nghiên cứu này không chỉ hỗ trợ đào tạo mà tham gia phát triển công nghệ big data, trí tuệ nhân tạo, robottics…

Sáng 27-10, Đại học Việt Nhật, Đại học quốc gia Hà Nội, Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học về cách mạng công nghiệp 4.0 - cơ hội và thách thức với các ngành công nghệ - kỹ thuật.

Gần 100 khách mời là các học giả, các nhà nghiên cứu từ các trường đại học và viện nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, doanh nghiệp đã cùng thảo luận về những đặc trưng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như những thách thức, cơ hội đối với các ngành công nghệ - kỹ thuật của Việt Nam.

{keywords}

Khách tham quan công nghệ trí tuệ nhân tạo do Đại học Quốc gia tổ chức.

Ông Nguyễn Hoàng Oanh, Phó hiệu trưởng Đại học Việt Nhật cho rằng, cần làm rõ đặc trưng của cuộc cách mạng này, các yêu cầu cần thiết đối với chương trình giáo dục và cách thức phát triển các nhóm nghiên cứu công nghệ kỹ thuật trong các trường đại học, viện nghiên cứu để tập trung đúng trọng điểm.

Trong các nhiệm vụ này, ông Hoàng Oanh cho rằng các nhà khoa học, giáo dục đóng vai trò căn cốt.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong bối cảnh của cuộc cách mạng này, các chương trình đào tạo cần phải cải tiến, đưa ra các định hướng nghiên cứu mới, tập hợp lực lượng và xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong các trường đại học, các viện nghiên cứu vế công nghệ - kỹ thuật, phù hợp với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

{keywords}

Ông Nguyễn Hoàng Oanh phát biểu tại hội thảo.

Các ngành xây dựng, giao thông vận tải đều phải chuẩn bị để tận dụng lợi thế phát triển ngành trong xu thế công nghệ thông tin, internet vạn vật bùng nổ.

Phối hợp giữa nghiên cứu và đào tạo là bước xây dựng nguồn nhân lực cần thiết đáp ứng được tốt nhất cho nhu cầu thực tiễn của xã hội, tạo bước chuẩn bị đầy đủ để cuộc cách mạng công nghệ 4.0 sẽ đem lại những lợi ích và lợi thế cạnh tranh cho ngành công nghệ, kỹ thuật của Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...