Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hãng công nghệ Avnet trình diễn các giải pháp kết nối IoT tích hợp tại Việt Nam

Cập nhật: 15:58 ngày 19/09/2018
Tại sự kiện Avnet LPWAN Vietnam TechDays 2018 diễn ra ngày 19-9, hãng công nghệ Avnet đã trình diễn các giải pháp kết nối IoT (Internet vạn vật) tích hợp tới thị trường Việt Nam.

“Các giải pháp LPWAN có thể được tích hợp vào rất nhiều ứng dụng như quản lý và theo dõi thiết bị vận tải, ứng dụng trong nông nghiệp, đo lường, giám sát và quản lý chất lượng không khí, nguồn nước, nhằm cung cấp thêm các giải pháp kết nối an toàn và tiết kiệm chi phí hơn”, ông Andy Wong, Phó Chủ tịch phụ trách các giải pháp thiết kế toàn cầu, Avnet châu Á cho biết.

{keywords}

Đại diện Avnet trao trình diễn công nghệ kết nối của hãng.

Đó là các giải pháp như cảm biến đa chức năng dành cho radar, cảm biến chuyển động và cảm biến áp suất không khí; các nút bấm dịch vụ như nút khẩn cấp giúp gửi đi cảnh báo khẩn yêu cầu giải pháp tức thì khi xảy ra tai nạn; bộ cảm biến giám sát môi trường và mực nước tích hợp giải pháp LoRa; thiết bị kết nối dữ liệu và thiết bị; phần cứng linh hoạt bao gồm bộ vi xử lý cho WiFi, Zigbee và Bluetooth…

Các giải pháp của Avnet là một hệ sinh thái được tích hợp thông qua nhiều công nghệ LPWAN. Theo đại diện Avnet, các ứng dụng nền tảng IoT này mang tới khả năng kết nối sâu rộng trong các ngành công nghiệp từ khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa đến khu vực ngoài khơi, hay các hệ thống di động nâng cao cho các mạng di động và các mạng không dây có khả năng kết nối thấp.

Ông Andy Wong cũng cho hay, các giải pháp LPWAN sẽ hỗ trợ các quy trình tự động hóa mang lại hiệu suất cao cho các hoạt động vận hành. Với kế hoạch công nghiệp hóa và xây dựng các thành phố thông minh của Việt Nam, Avnet luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhu cầu về công nghệ IoT đang ngày càng gia tăng.

Robot nặng hai tấn lập kỷ lục thế giới
Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness ghi nhận robot do kỹ sư người Anh chế tạo là robot 6 chân có người lái lớn nhất.
 
Xây dựng thành phố thông minh, an toàn hơn bằng các giải pháp số
Ngày 18-9, Hội nghị thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO 2018 - Hà Nội (ASOCIO Smart City Summit 2018-Hanoi) với chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh hơn, an toàn hơn bằng các giải pháp số” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện do UBND TP Hà Nội, Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại dương (ASOCIO) và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.  
 
Công nghệ sấy gạo Việt Nam chuyển giao cho Myanmar đạt giải Nhất cuộc thi Hult Prize
Tối 15-9 (giờ New York), tại trụ sở của Liên Hợp quốc đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Hult Prize với sự tham gia của 6 đội dẫn đầu các cuộc thi vòng loại trên toàn thế giới.
 
Nhà khoa học Việt tại Nhật Bản đề xuất cách thức kết nối trí thức
Những người được đào tạo và làm việc tại Nhật Bản sẽ là nguồn lực chất lượng cao, đóng góp cho phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam.
 
Thiết bị bay giúp lập bản đồ điểm ô nhiễm rác thải nhựa
Thiết bị bay không người lái kết hợp với trí tuệ nhân tạo có thể nhận diện rác thải nhựa, giúp việc dọn dẹp diễn ra thuận lợi hơn.
 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...