Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Robot nặng hai tấn lập kỷ lục thế giới

Cập nhật: 09:19 ngày 19/09/2018
Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness ghi nhận robot do kỹ sư người Anh chế tạo là robot 6 chân có người lái lớn nhất.

Robot Mantis do kỹ sư Matt Denton tại Hampshire ( Anh) chế tạo được tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness xác nhận là robot 6 chân có người điều khiển lớn nhất thế giới, UPI hôm 17-9 đưa tin. Robot này cao 2,8 mét, dài 5 mét và nặng gần hai tấn.

Mantis hoạt động nhờ một người ngồi trong buồng lái hoặc qua điều khiển từ xa. Nó có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình với tốc độ tối đa 1 km/h. Mantis trang bị động cơ diesel tăng áp dung tích 2,2 lít.

Mẫu robot này lấy cảm hứng từ bộ phim "Chiến tranh giữa các vì sao" mà Denton xem khi còn nhỏ. Ông dành ba năm để nghiên cứu chế tạo Mantis và thử nghiệm thành công đầu tiên diễn ra năm 2012.

PGS trẻ người Việt muốn đưa robot mềm phục vụ con người
Robot có thể hái hoa quả, chăm sóc người già hoặc phẫu thuật... mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng mà không lo nguy hiểm.
 
Tiến sĩ người Việt chế tạo robot giúp người xa gia đình bớt cô đơn
Robot Ohmni được phát triển bởi công ty do tiến sĩ người Việt Vũ Duy Thức đồng sáng lập giúp người đi xa có trải nghiệm như sống ở nhà.
 
Robot hỗ trợ trong nhà có thể bộc lộ cảm xúc
Công ty Mỹ sản xuất mẫu robot nhỏ với nhiều tính năng thiết thực và khả năng biểu cảm sinh động.
 
Robot có thể làm được nhiều việc đáng kinh ngạc
Chó robot mang tên SpotMini có thể thực hiện những hành động đòi hỏi sự khéo léo cao có thể thay thế người giúp việc nhà, bảo vệ,... cho đến giao hàng cho khách.
 
6 bệnh viện lớn thực hiện phẫu thuật robot, giá rẻ 1/10
Hệ thống phẫu thuật robot đã có mặt tại một số cơ sở y tế. Những ca mổ đầu tiên đem lại kết quả khả quan. Đặc biệt, chi phí cho 1 ca phẫu thuật robot được thực hiện trong nước chỉ bằng từ 1/8-1/10 so với các ca tương tự trên thế giới.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...