Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường kiểm soát và ngăn chặn thư rác bằng trí tuệ nhân tạo và học máy thông minh

Cập nhật: 10:27 ngày 17/09/2018
Những sáng tạo về trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy thông minh (ML) đặt nền tảng gần như vô tận cho ứng dụng công nghệ trong tương lai.

Cụ thể, AI đang thay thế con người thực hiện các công việc thủ công mang tính chất nguy hiểm hoặc làm việc trong môi trường có hại cho sức khỏe. ML đang cho phép phần mềm đưa ra các dự đoán chính xác hơn dựa trên chỉ số hiệu suất cụ thể. Theo đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi AI và ML được sử dụng riêng lẻ hoặc phối hợp hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay.

{keywords}

Công nghệ AI và ML sẽ giúp ngăn chặn thư rác hiệu quả hơn.

Lĩnh vực bảo mật cũng không nằm ngoài bước phát triển đó. Bởi theo các đánh giá từ TechRadar, Mike Moore đã lưu ý rằng trí tuệ nhân tạo sử dụng các thuật toán mạnh mẽ để cho phép hệ thống hoàn thành nhiệm vụ một cách chính xác và hiệu quả hơn con người. Điều đó mở ra cánh cửa tự động hóa cũng như các quy trình quan trọng khác, cho phép phần cứng tự suy nghĩ và thực hiện các công việc nguy hiểm thay con người.

Mặt khác, học máy thông minh đang có thêm bước tiến mới và cho phép các máy tính không chỉ hoàn thành nhiệm vụ với sự can thiệp của con người mà còn học hỏi và cải tiến dựa trên dữ liệu và kết quả từ các nhiệm vụ đã xử lý.

Dự án Interprisers của Trend Micro đã chỉ rằng, 90% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đồng ý rằng tự động hóa được hỗ trợ từ học máy thông minh sẽ giúp đưa ra các quyết định chính xác hơn. Hơn nữa, 27% các giám đốc điều hành đang hỗ trợ các chuyên gia về công nghệ học máy phát triển sáng tạo của họ.

Khi công nghệ AI và ML đang tiếp tục tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh, các chuyên gia Trend Micro nhận thấy phải có tầm nhìn cụ thể về sự khác biệt để ứng dụng chúng vào điều kiện phù hợp, bao gồm việc tăng cường kiểm soát thư rác bằng trí tuệ nhân tạo và xác định, loại bỏ chúng bằng học máy thông minh.

Theo Jon Oliver từ Trend Micro, một vấn đề đang gây khó khăn lớn chính là sự tồn tại của tin nhắn rác và thư giả mạo chứa phần mềm độc hại và điều đó có thể được giải quyết với công nghệ học máy thông minh nâng cao.

Như Oliver đã giải thích, các quy trình để ngăn chặn thư rác đòi hỏi một số lượng dữ liệu khổng lồ, hỗ trợ “dạy học” cho hệ thống, cho phép chúng có thể xác định và ngăn chặn thư rác. Điều này sẽ đưa ra rất nhiều thách thức, khiến cho người tạo thư rác trở nên hoang mang và khó khăn khi sử dụng tin nhắn văn bản thuần túy, tệp đính kèm tạo nên thư rác chứa phần mềm độc hại.

Trend Micro đã tận dụng khả năng học máy thông minh trong Trend Micro Anti-Spam Engine (TMASE) và Hosted Email Security (HES) trong hơn một thập kỷ để xây dựng nên kho dữ liệu khổng lồ, hỗ trợ cho học máy.

Bằng cách này, với mỗi thư rác mới được tạo ra, các biện pháp phòng ngừa cho phép học máy có thể tìm hiểu một chút về các quy trình và cách tiếp cận thư rác hiện đại. Và với thư rác chứa phần mềm độc hại, đe dọa đến hệ thống bảo mật doanh nghiệp, học máy thông minh sẽ hỗ trợ tốt nhất nhằm xác định và ngăn chặn thư rác trước khi nó tiếp cận người nhận.

Thông qua phương pháp chống thư rác của Trend Micro, kết hợp công nghệ học máy thông minh cùng với các công nghệ khác, các nhà nghiên cứu nhận thấy 95% thư rác đã được xác định và ngăn chặn hiệu quả.

Những dấu mốc trong lịch sử phát triển trí tuệ nhân tạo
AI đã trải qua thời gian dài phát triển với nhiều tiến bộ và thành tựu đáng kinh ngạc kể từ khi được nhắc tới lần đầu vào năm 1956.
 
Google sử dụng trí tuệ nhân tạo "giải phóng" người dùng khỏi điện thoại di động
Mạng tìm kiếm toàn cầu Google đã ra mắt công cụ mới có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) giúp điều phối các hoạt động thường ngày, “giải phóng” người dùng khỏi sự lệ thuộc vào điện thoại di động.
 

Theo Báo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...