Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam-Hàn Quốc tăng cường hợp tác về công nghệ thông tin

Cập nhật: 08:14 ngày 29/06/2018
Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết, Hiệp hội đã ký kết hợp tác với Liên đoàn các tổ chức Công nghệ thông tin Hàn Quốc (KFICT) nhằm tăng cường phát triển các mối quan hệ song phương, tạo diễn đàn để doanh nhân hai nước gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội chuyển giao công nghệ, dịch vụ và các ngành công nghiệp liên quan đến công nghệ thông tin.
{keywords}
Ảnh minh họa.

Cụ thể, các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam-Hàn Quốc sẽ tăng cường hợp tác, thúc đẩy cơ hội kinh doanh trong chuyển giao công nghệ, dịch vụ và hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin; tích cực tổ chức các hoạt động trao đổi thông tin về thị trường, xu hướng phát triển.

Ngoài ra, hai bên sẽ khuyến khích và hỗ trợ các công ty của Việt Nam-Hàn Quốc tham gia các hội chợ thương mại, tổ chức hội thảo, hội nghị và đào tạo, rộng mở các kế hoạch tương lai trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng về kết nối thông minh, tạo thêm việc làm, cải thiện cuộc sống của con người.

Hàn Quốc đang theo đuổi chính sách I-KOREA 4.0 trên nền tảng khoa học công nghệ và công nghệ thông tin.

Để đạt được mục tiêu này, Hàn Quốc đang phát triển các công nghệ, dịch vụ mang tính lợi thế hơn để cải thiện chất lượng cuộc sống con người bằng cách thiết lập hạ tầng thông minh kết nối dữ liệu, cách mạng 5G và trí tuệ nhân tạo, tăng cường nghiên cứu, phát triển công nghệ quốc gia, đồng thời tích cực mở rộng hợp tác quốc tế.

Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc. Đặc biệt, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Hàn Quốc và Việt Nam hợp tác rất mạnh mẽ.

Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển nhanh, với tốc độ tăng trưởng trung bình 6%/năm kể từ năm 2000; hơn 60% dân số Việt Nam ở độ tuổi dưới 40, do vậy Hàn Quốc mong muốn tăng cường hợp tác sâu rộng với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...