Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều thách thức với doanh nghiệp Bắc Giang khi bán hàng online

Cập nhật: 21:07 ngày 31/05/2018
(BGĐT)- Nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin, hoạt động mua bán hàng qua mạng xã hội đã nhanh chóng phát triển và trở thành một xu thế mới hiện nay. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp (DN) của Bắc Giang vẫn đang gặp khó trong lĩnh vực này.
{keywords}

Thách thức với nhiều DN khi bán hàng online.

Khảo sát của cơ quan chức năng cho thấy, hiện nay trên địa bàn tỉnh có gần 60 website được phê duyệt hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ. Song tại những DN bán hàng này cơ bản đều không có cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin. Đây được xem là trở ngại đầu tiên khi tham gia mua bán hàng qua mạng. Ông Đào Mạnh Hùng, Phòng Kinh doanh - Công ty xổ số kiến thiết Bắc Giang cho biết: “Mỗi khi website gặp sự cố, đơn vị rất lúng túng trong khâu khắc phục sửa chữa do đó ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh”. 

Là một trong những DN trong tỉnh sớm tiếp cận với phương thức bán hàng qua mạng, Công ty cổ phần Trí Việt Bắc Giang đã nhanh chóng mở rộng thị trường. Với sản phẩm chủ yếu là thiết bị vệ sinh, hiện nay mặt hàng của đơn vị đã đến với khách hàng trong và ngoài tỉnh, thậm chí cả quốc tế. Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Văn Đệ, Giám đốc Công ty, việc xây dựng lòng tin trong mắt khách hàng hiện nay là rất quan trọng. Một điểm bất cập của bán hàng trên mạng đó là khách hàng không thể thử hay kiểm tra trực tiếp sản phẩm được mà chỉ có thể tìm hiểu thông tin qua website, qua lời tư vấn hỗ trợ từ bên bán hàng. Chính vì vậy, lòng tin là yếu tố quyết định đến việc bạn có bán được hàng hay không. Hệ lụy của vấn đề này là tình trạng khách hàng đặt xong rồi viện nhiều lý do để hủy đơn hàng…

Thực tế, môi trường kinh doanh nào cũng luôn có đối thủ cạnh tranh về thị trường. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh online, DN nào cũng muốn độc chiếm thị trường nên dễ xảy ra tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh. Theo ông Ông Nguyễn Văn Tập, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương Bắc Giang, làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm và tin dùng là những khó khăn nhất trong lĩnh vực kinh doanh qua mạng mà DN nào cũng phải đối mặt. 

Cơ quan chuyên môn khuyến cáo, để kinh doanh trên mạng ổn định và hiệu quả, các DN cần sớm xây dựng một hạ tầng công nghệ thông tin an toàn, tiện ích. Cùng đó, DN có biện pháp tạo dựng lòng tin với khách hàng bằng chất lượng và giá thành sản phẩm. Đồng thời, cạnh tranh bình đẳng, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm… Đây là những yếu tố căn bản góp phần giúp DN đứng vững trên thị trường kinh doanh hiện nay.

Ngọc Hân

   


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...