Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mark Zuckerberg mất 2,9 tỷ USD ngay sau công bố mới về Facebook

Cập nhật: 13:51 ngày 16/01/2018
Tài sản của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã bốc hơi 2 tỷ USD trong ngày 12-1 vừa qua trên thị trường chứng khoán sau khi ông cho biết, chức năng thông báo tin tức (News Feed) trên Facebook của người dùng sẽ tập trung vào nội dung từ bạn bè và gia đình hơn là các thông tin báo chí và kinh doanh.
{keywords}

Ông chủ Facebook muốn tăng các tương tác gia đình, bạn bè hơn báo chí, kinh doanh từ năm 2018.

Khi Zuckerberg vừa công bố chức năng mới này, giá cổ phiếu của Facebook ngay lập tức giảm 3,9%, khiến tài sản của Zuckerberg chỉ còn 74,4 tỷ USD.

Theo chỉ số Bloomberg, Zuckerberg là một trong số 500 tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản năm 2017 đạt 1.000 tỷ USD và được thêm 17 tỷ USD trong hai tuần đầu tiên của năm 2018. Công ty tái khẳng định rằng, các đối tác của họ sẽ giúp họ điều chỉnh cho phù hợp với chính sách mới này.

Facebook thông báo: "Chúng tôi biết ngay cả một cập nhật nhỏ cho News Feed có thể gây rối cho bạn và các doanh nghiệp của bạn, và sự thay đổi này sẽ mất một chút thời gian để thích nghi. Chúng tôi muốn tập trung vào nội dung mà cộng đồng có thể kết nối. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn và khách hàng những thông tin tốt nhất và công cụ để giúp họ hiểu và tạo ra nội dung tương tác có ý nghĩa trên Facebook ".

Trong nhiều tháng qua, Zuckerberg đã suy nghĩ rất nhiều về sứ mệnh của Facebook. Ông vẫn nói rằng, ông muốn Facebook trở thành một nơi cho sự tương tác xã hội có ý nghĩa. Giải pháp của ông cho năm 2018 là "sửa chữa" Facebook. Zuckerberg tiết lộ vào cuối ngày 11-1 rằng, công ty đang lập trình lại các máy tính để ưu tiên bài viết thuộc về gia đình, bạn bè nhiều hơn so với các thông tin báo chí và doanh nghiệp. Mục đích là để giảm thời gian phải lăn chuột qua các thông tin không mong muốn và thay vào đó khuyến khích người dùng tham gia vào các tương tác xã hội. Zuckerberg cho biết, một kết quả dự kiến là tiết kiệm thời gian cho người dùng.

Đây là điều có lợi cho người dùng, nhưng lại là tin xấu cho các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp giải trí, các quán cafe hay các tập đoàn khổng lồ đang có ý định dùng Facebook làm nơi quảng bá, tiếp cận với khách hàng. Những doanh nghiệp này sẽ cần phải điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh của mình cho phù hợp với quy định mới của Facebook. Ngoài ra, cũng có một số thay đổi nữa khi Facebook đóng vai trò trực tiếp trong việc xác định nguồn tin tức báo chí hợp pháp là gì. Đây cũng là hành động mà một số cơ quan báo chí đã buộc Facebook và Google miễn cưỡng phải làm để xác định đâu là tin tức đáng tin cậy và đâu là tin tức giả mạo.

Theo Hà Thu/TPO


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...