Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mạng xã hội Facebook ra tính năng mới về thuê bao tin tức

Cập nhật: 18:12 ngày 22/10/2017
Facebook cho biết, mạng xã hội này đã ký kết mời 10 hãng tin tức bao gồm Washington Post và The Economist tham gia vào một chương trình thử nghiệm cho phép người dùng ứng dụng di động truy cập vào một số bài báo hạn chế trong một tháng và sau đó lựa chọn để đăng ký thuê bao qua các trang web riêng của hãng tin.
{keywords}
Ảnh minh họa.

Động thái này là một sự thay đổi trong chiến lược của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trước đây, Facebook đã cố gắng giữ người dùng trong dịch vụ thuê bao tin tức riêng của họ và việc chấp nhận chia sẻ lợi ích với các hãng tin tức có thể giúp khôi phục lại hình ảnh của mạng xã hội lớn nhất thế giới vốn bị sứt mẻ sau khi lan truyền các tin tức giả mạo trên Facebook trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Bên cạnh đó, chương trình trên cũng có thể giúp Facebook làm dịu các mối quan hệ với một số hãng tin tức, thường thấy bài viết của họ được chia sẻ rộng rãi trong số hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng trên Facebook nhưng gặp khó khăn trong việc thu hút sang thuê bao trả tiền.

Theo thử nghiệm, trong đó bao gồm Boston Globe, Bild (Đức) và Le Parisien (Pháp), người dùng ứng dụng di động Facebook có thể đọc 10 bài báo miễn phí, hoặc lựa chọn các hãng tin xuất bản bài viết cho phép truy cập và sẽ được nhắc mua một gói thuê bao trên trang web của hãng tin để có quyền truy cập đầy đủ.

Một số hãng tin tức lớn đã quyết định không tham gia phần thử nghiệm này, phần lớn bởi vì Facebook sẽ không cho phép truy cập dữ liệu người đọc cho đến khi họ mua thuê bao. Theo họ, số lượng 10 bài báo miễn phí là nhiều so với dữ liệu và chiến lược phát triển thuê bao của tờ báo. Bên cạnh đó, các hãng tin cũng không chấp nhận việc Facebook phong tỏa thông tin về người dùng miễn phí.

Theo Việt Đức/Vietnam+


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...