Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Tập huấn sở hữu trí tuệ về nông sản, sản phẩm đặc trưng

Cập nhật: 16:35 ngày 16/04/2021
(BGĐT) - Ngày 16/4, tại huyện Lục Nam, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức hội nghị tập huấn về sở hữu trí tuệ cho thành viên các hợp tác xã, tổ, hội sản xuất, doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản, sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện.
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự có hơn 130 đại biểu của các hợp tác xã, hội sản xuất, tổ sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề trên địa bàn huyện.

Các chuyên gia đến từ Cục Sở hữu trí tuệ đã cung cấp những kiến thức tổng quan về quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) các khái niệm cơ bản và các đối tượng quyền SHTT.

Các căn cứ phát sinh, xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý các điều kiện bảo hộ nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận; giá trị của một số đối tượng SHTT.

Hệ thống văn bản pháp luật về SHTT; tìm hiểu về quản lý, khai thác và phát triển quyền SHTT đối với các đặc sản địa phương.

{keywords}

Chuyên gia của Cục Sở hữu trí tuệ giới thiệu về Sở hữu trí tuệ.

Các hợp tác xã, hội sản xuất, tổ sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề trên địa bàn có thể xác định được rõ hơn về việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là tiền đề để đưa ra thị trường tiêu thụ. Việc duy trì chất lượng sản phẩm gắn với duy trì phát triển thương hiệu là yếu tố quan trọng để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm.

Qua đây, các đại biểu sẽ nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của SHTT; quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân; có thể vận dụng trong sản xuất, kinh doanh góp phần nâng cao giá trị tài sản, uy tín và khả năng cạnh tranh trong hoạt động quản lý và bảo vệ quyền SHTT của tổ chức, cá nhân, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện.

Minh Phúc

12 dự án giành giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học
Khai mạc vào ngày 26/3, đến chiều nay (27/3), Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2020-2021 đã bế mạc tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế. 
Tim nhân tạo như tim thật, giá 4 tỷ đồng, sẵn sàng ra mắt thị trường
Công ty Pháp Carmat đã phát triển quả tim nhân tạo hoàn toàn để làm thiết bị thay thế cho cả quả tim của người đang chờ được hiến tặng.
Bắc Giang: Nâng cao vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng trên địa bàn
(BGĐT) – Chiều 25/3, Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang tổ chức họp Hội đồng tư vấn  giao trực tiếp đề tài "Thực trạng hoạt động tín ngưỡng và giải pháp nâng cao vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang" do Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang chủ trì. Thạc sĩ Trần Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm chủ nhiệm đề tài.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...