Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Khoa học - Công nghệ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giải thưởng Sao Khuê 2021 bổ sung nhóm giải thưởng dành cho các nền tảng chuyển đổi số

Cập nhật: 16:05 ngày 21/01/2021
Ngày 21/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (Hiệp hội VINASA) chính thức phát động "Chương trình Giải thưởng Sao Khuê 2021". Với thông điệp “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”, giải thưởng Sao Khuê 2021 chính thức bổ sung nhóm giải thưởng dành cho các nền tảng chuyển đổi số.

Như vậy, đối tượng bình chọn và công nhận giải thưởng Sao Khuê 2021 sẽ gồm 6 nhóm giải thưởng. Đó là các nhóm giải thưởng dành cho các sản phẩm, giải pháp số, các nền tảng chuyển đổi số, các giải pháp công nghệ mới, các sản phẩm, giải pháp khởi nghiệp số (không phân biệt lĩnh vực ứng dụng, được thương mại hóa chưa quá 3 năm), các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới (không phân biệt lĩnh vực ứng dụng, đã chính thức phát hành ra thị trường nhưng chưa quá 12 tháng tính đến ngày đăng ký tham gia) và các dịch vụ công nghệ thông tin chia theo 9 lĩnh vực chuyên ngành.

{keywords}

Quang cảnh lễ phát động.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Tổng Thư ký Hiệp hội VINASA cho biết, sự thay đổi cơ cấu nhóm giải thưởng là thiết thực nhằm khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ thông tin đặc biệt là các doanh nghiệp lớn tiên phong đầu tư phát triển các nền tảng số kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp số có thể nhanh chóng tạo dựng các hệ sinh thái số cho Việt Nam.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với ba trụ cột là Chính phủ số, Kinh tế số và Xã hội số nhằm kiến tạo ra một không gian số hoàn chỉnh cho Việt Nam. Các doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam được xác định là lực lượng tiên phong, xung kích trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Giai đoạn này, các doanh nghiệp công nghệ thông tin đã tích lũy đầy đủ những điều kiện về trình độ công nghệ, tiềm lực tài chính, nhân lực trình độ cao để phát triển các nền tảng số quy mô, hợp tác cùng nhau, tích hợp các dịch vụ, giải pháp số nhằm tạo dựng những hệ sinh thái số hoàn thiện cho Việt Nam đặc biệt là hệ sinh thái số cho các ngành trọng điểm: Nông nghiệp, Y tế, Giáo dục, Giao thông vận tải và tiếp vận (logistic), Sản xuất công nghiệp, Tài chính - ngân hàng, Năng lượng, Tài nguyên môi trường… 

Việc Hiệp hội VINASA tổ chức giải thưởng Sao Khuê không chỉ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ thông tin và phần mềm tại Việt Nam xây dựng, khẳng định uy tín sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu, mà còn khuyến khích người Việt Nam sử dụng các sản phẩm, giải pháp phần mềm do người Việt Nam sáng tạo và phát triển.

Giải thưởng Sao Khuê được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin tổ chức lần đầu tiên năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam. Qua 17 năm tổ chức, 1089 sản phẩm, dịch vụ đã được nhận giải thưởng Sao Khuê.

Nhiều máy bay phải chuyển hướng hạ cánh
Ít nhất 7 chuyến bay đến sân bay Nội Bài của Vietnam Airlines và Pacific Airlines phải chuyển hướng hạ cánh do mây mù, tầm nhìn giảm, sáng 21/1.
9 người vượt biên bắt xe khách về quê
9 người miền Trung nhập cảnh trái phép từ Lào về Quảng Trị, sau đó bắt xe khách về quê đến thị xã Kỳ Anh thì bị cảnh sát phát hiện.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...